Báo song ngữ 49: Nhiều doanh nghiệp chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo về môi trường

Image 29/05/2019 09:16

Image Báo song ngữ


The Earth Day Compostable Campaign to minimize the use of plastic bags and replace them with compostable bags made from corn starch has been officially launched on the occasion of Earth Hour by An Phat Holdings. It is estimated that dozens of tons of plastic bags will be replaced thanks to the campaign.


Supermarket, restaurant chains and residential areas in Hanoi and Ho Chi Minh City are working with An Phat Holdings to minimize the use of plastic bags.



In the first phase of the campaign, BigC, Aeon, Intimex, Ls Place, Unik Mart, Seika, Teekiu, V + Hoa Binh and Nam An all joined together. For restaurants and café chains, Saint Honore stores and a number of others took part. For urban areas, the EcoSunday fair in Ecopark enthusiastically responded thanks to a shared common orientation: green development and environmental protection.






To accomplish the above objectives, the Earth Day Compostable campaign deployed two main activities. Firstly, it offered advice to consumers about how to reduce the use of plastic bags. Secondly, participants in the campaign used compostable bags AnEco made from corn starch. As its name suggests, AnEco compostable products easily decompose within six months to one year without producing microplastics that affect human health and the environment.



The type of bag used in Earth Day Compostable Campaign is AnEco bag - the first compostable product produced by Vietnam since late 2015.



With the total amount of plastic bags currently consumed reaching tons per day from supermarkets, restaurants and urban areas, replacing them with compostable bags will help save our living environment. Moreover, the participation of big enterprises in this campaign will be the first step and motivation for practical, regular and long-term actions. It also provides inspiration to motivate other businesses, organisations and communities to make strong changes to build a green economy and a clean environment in Vietnam.



An Phat Holdings' Earth Day Compostable campaign has also co-operated with many other organizations and individuals on environmental protection activities, including the Central Youth Union, the “Rowing & Picking Up” event to clean the Saigon River, and the Earth Day event of “Clean & Green Vietnam” in Hanoi and Ho Chi Minh City.



Phase 2 of the Earth Day Compostable Campaign will take place from April 20-22, promising to have more supermarkets, restaurants, urban areas and organisations to join and spread the message of environmental protection.



Nguyen Le Hang, Deputy CEO of An Phat Holdings Group, said: “On March 22, at Big C Thang Long Supermarket, there was a successful rehearsal of the Earth Day Compostable Campaign. Within a morning, more than three thousand customers were instructed to minimize the use of plastic bags and instead use AnEco compostable products made from corn starch. Everyone welcomed the program enthusiastically. An Phat Holdings is confident in the Earth Day Compostable Campaign thanks to co-operating with businesses and organisations that share a common goal to reduce plastic waste and aim for a "green" target. We believe that with co-operation like this, it is absolutely feasible to protect the living environment in particular and the Earth in general. This is also a way to share the burden in dealing with plastic waste with the government and communities.”


Chiến dịch Earth Day Compostable nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế bằng túi bột ngô có khả năng tự hủy đã chính thức được An Phát Holdings  khởi động nhân sự kiện giờ Trái Đất. Theo ước tính, nhờ có chiến dịch này, hàng chục tấn túi nilon  đã được thay thế.



Theo đó, nhiều hệ thống các siêu thị lớn nhỏ, chuỗi nhà hàng và các khu đô thị dân cư tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đã cùng chung tay với Tập đoàn An Phát Holdings để hành động, giảm thiểu việc sử dụng túi nilon.


Trong đợt I của chiến dịch, đã có rất nhiều chuỗi siêu thị lớn, nhà hàng và các khu đô thị tham gia như  siêu thị BigC, hệ thống siêu thị Aeon, chuỗi siêu thị Intimex, chuỗi siêu thị Ls place, siêu thị Unik Mart, siêu thị Seika, Teekiu, V+ Hòa Bình, Nam An… 
Đối với chuỗi nhà hàng, cà phê, chiến dịch ghi nhận sự tham gia của chuỗi cửa hàng Saint Honore một số chuỗi nhà hàng khác trên toàn quốc. Đối với các khu đô thị, hội chợEcoSunday tại Ecopark rất nhiệt tình hưởng ứng bởi cùng chia sẻ một định hướng chung: phát triển xanh, bảo vệ môi trường.


Để thực hiện các mục tiêu nói trên, chiến dịch Earth Day Compostable đã triển khai hai hoạt động chính. Hoạt động đầu tiên là hướng dẫn người tiêu dùng giảm thiểu việc sử dụng túi nilon. Hoạt động thứ 2 là những người tham gia chiến dịch sử dụng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô.. Giống như tên gọi của mình , các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn sẽ dễ dàng bị phân hủy trong vòng từ 06 tháng đến 1 năm không sản sinh ra vi nhựa ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường sống.


Loại túi được sử dụng trong Chiến dịch Earth Day Compostable là túi Aneco – sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn đầu tiên do Việt Nam sản xuất thành công từ  cuối năm 2015


Với tổng lượng túi nilon tiêu thụ hiện nay lên đến hàng tấn mỗi ngày của các chuỗi siêu thị, nhà hàng, khu đô thị nói trên, việc giảm thiểu và thay thế bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn sẽ giúp bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Hơn thế nữa, sự vào cuộc của các hệ thống doanh nghiệp lớn trong chiến dịch này sẽ là bước khởi đầu và là động lực cho những hành động thiết thực, đều đặn, và lâu dài của họ. Đây cũng là nguồn cảm hứng thúc đẩy những đơn vị doanh nghiệp khác, các tổ chức và cộng đồng nhanh chóng chung tay hành động và thay đổi mạnh mẽ để cùng xây dựng một nền kinh tế xanh, một môi trường sạch ở Việt Nam.


Chiến dịch Earth Day Compostable của An Phát Holdings còn hợp tác  với nhiều tổ chức/cá nhân khác để phối hợp thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Một số  cái tên tham gia có thể kể đến như Trung ương Đoàn Thanh niên, sự kiện Chèo & Nhặt làm sạch sông Sài Gòn, sự kiện Earth Day của tổ chức Việt Nam Sạch & Xanh thực hiện tại Hà Nội và Hồ Chí Minh…


Đợt II của Chiến dịch Earth Day Compostable sẽ diễn ra từ 20-22/4/2019 nhân sự kiện Earth Day 2019, hứa hẹn sẽ có đông đảo hơn nữa các hệ thống siêu thị, nhà hàng, khu đô thị, và tổ chức cùng tham gia và lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường.


Bà Nguyễn Lệ Hằng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings chia sẻ: "Vào ngày 22/03/2019, tại Siêu thị Big C Thăng Long đã có một ngày diễn tập thành công Chiến dịch Earth Day Compostable. Trong vòng 1 buổi sáng, hơn 3 nghìn lượt khách hàng đã được hướng dẫn giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và trải nghiệm sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô Aneco. Mọi người đều đón nhận chương trình một cách hào hứng, nồng nhiệt. Qua đây, An Phát rất tự tin vào Chiến dịch Earth Day Compostable, khi hợp tác với các doanh nghiệp, các tổ chức cùng chung định hướng giảm thiểu rác thải nhựa, hướng về mục tiêu "xanh". Chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác này, việc "giải cứu" môi trường sống nói riêng và trái đất nói chung sẽ trở nên khả thi và đây cũng là cách chia sẻ gánh nặng trong việc xử lý rác thải nhựa đối với Chính phủ và cộng đồng."

 

 Nguồn: https://vietnamnews.vn/dozens-of-businesses-join-hands-to-reduce-plastic-waste-to-protect-the-environment/533

Thong ke