BÁO SONG NGỮ HÀN-VIỆT SỐ 03 - Ẩm thực Hàn Quốc

Image 17/07/2021 08:00

Image Báo song ngữ Hàn - Việt

한류 바람은 한식 분야에도 불고 있다. 세계 유행을 주도하는 파리, 런던, 뉴욕을 비롯해 세계 각처에 한국 식당이 늘어나고, 식도락가들의 한식에 대한 평가가 매우 호의적으로 변하고 있다. 김치, 불고 기, 비빔밥 등 한식의 대표 메뉴가 이제 세계인의 메뉴로 자리 잡아가고 있다.

Làn sóng Hallyu cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến lĩnh vực ẩm thực Hàn Quốc. Số lượng các nhà hàng Hàn Quốc đang tăng lên ở nhiều nơi trên thế giới như  Paris, London, New York, những nơi đang dẫn đầu xu hướng thế giới,  các tín đồ ăn uống cũng rất vui vẻ khi đánh giá về ẩm thực Hàn Quốc. Các món ăn đại diện ẩm thực Hàn Quốc như kim chi, bulgogi bò xào và cơm trộn đang trở thành menu toàn cầu.

미국의 레스토랑에는 비빔밥 버거, 고추장 양념 갈비 등의 퓨전 음식이 등장했다. 김치 핫도그와 고추장 스테이크도 선보여 뉴요커들의 구미를 자극하고 있다.

Các món ăn kết hợp như burger cơm trộn, sườn tẩm gia vị tương ớt Hàn Quốc v.v… đã xuất hiện tại các nhà hàng Mỹ. Hotdog kimchi và bít tết tương ớt Hàn Quốc cũng được ra mắt, kích thích vị giác của người dân New York.

흥미로운 것은 단순한 호기심이 아니라, 건강식을 선호하는 세계적인 트렌드와 맞물려 한식이 웰빙 식단으로 가치를 인정받고 있다는 점이다. 한식은 탄수화물과 단백질, 지방이 적절하게 균형 잡힌 식단으로 구성되어 있으며, 채소 반찬을 통해 비타민과 무기질을 충분히 섭취할 수 있다. 이러한 점을 인정해 세계보건기구(WHO)는 2004년 한식을 영양학적으로 균형 잡힌 모범식으로 선정했다. 미국의 종합신문 USA 투데이는 2020년 가장 인기를 끌 음식으로 베트남 쌀국수, 양배추와 함께 김치 를 선정했다.

Điều hấp dẫn chính là đây không đơn thuần chỉ kích thích tò mò của mọi người, mà còn kết hợp với xu hướng yêu thích thực phẩm tốt cho sức khỏe trên toàn thế giới, đồ ăn Hàn Quốc được công nhận là một thực đơn có lợi cho sức khỏe. Ẩm thực Hàn Quốc là một thực đơn cân bằng vừa phải giữa tinh bột, chất đạm và chất béo. Chất vitamin và chất xơ cũng có trong các món rau củ ăn kèm. Nhờ vậy, vào năm 2004, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lựa chọn ẩm thực Hàn Quốc là mẫu thực đơn tiêu chuẩn cân bằng dinh dưỡng. Báo tổng hợp USA Today của Mỹ cũng đã chọn phở Việt Nam và kim chi cải thảo Hàn Quốc là món ăn hấp dẫn nhất vào năm 2020.

이러한 인기 덕에 과거 해외 한식당은 주로 교민을 비롯한 동양인들이 찾았으나 지금은 현지인 들이 절반 이상을 차지한다. 파리의 한식당에서 가장 인기 있는 메뉴는 비빔밥과 불고기로 조사됐으며, 특히 비빔밥은 채소 위주의 웰빙 음식이라는 이미지를 얻고 있다.

Nhờ sự nổi tiếng này, trước đây, khách ghé thăm các nhà hàng Hàn Quốc tại nước ngoài chủ yếu là  kiều bào Hàn Quốc và người châu Á thì đến nay, số khách là người dân bản địa đã chiếm hơn một nửa. Theo khảo sát, thực đơn phổ biến nhất của các nhà hàng Hàn Quốc tại Paris là món cơm trộn và thịt bò xào bulgogi, đặc biệt món cơm trộn nổi tiếng là món ăn lành mạnh chứa nhiều rau củ.

최근에는 유튜브를 보며 직접 한식 레시피를 따라하는 사례도 많아졌다.

Gần đây, số lượng người xem YouTube và tự tay làm các món ăn theo công thức nấu ăn Hàn Quốc đang ngày càng tăng.

( Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Thong ke