Báo song ngữ 210: Cộng Cà Phê vượt ra ngoài châu Á với màn ra mắt ở Bắc Mỹ tại Toronto

Image 06/01/2024 08:56

Image Báo song ngữ Anh - Việt

 Cộng Cà Phê Brews Beyond Asia With North American Debut In Toronto

 

 

 Cộng Cà Phê vượt ra ngoài châu Á với màn ra mắt ở Bắc Mỹ tại Toronto

 Toronto can prepare to enjoy cà phê sữa đá in true Vietnamese fashion: bright and early — starting at 7 in the morning — throughout the opening week of quintessentially-Hanoian coffeehouse Cộng from November 25.

 

 

 Toronto sắp có cơ hội thưởng thức cà phê sữa đá theo đúng phong cách Việt Nam: sáng sớm — bắt đầu từ 7 giờ sáng — trong suốt tuần khai trương quán cà phê Hà Nội mang tên Cộng từ ngày 25/11.

 

 Cemented at 424 Bloor St. West, the store is the latest addition to Cộng’s growing list of over 70 venues globally. It will mark the chain’s fourth country on the map and first North American site, following previous international success in South Korea and Malaysia.

 

 

 Chi nhánh được mở tại 424 Bloor St. West và là chi nhánh mới nhất được thêm vào danh sách các quán cà phê của Cộng với hơn 70 địa điểm trên toàn cầu. Điều này sẽ đánh dấu quốc gia thứ tư của chuỗi chi nhánh Cộng trên bản đồ thế giới và là địa điểm đầu tiên ở Bắc Mỹ sau thành công trước đó ở Hàn Quốc và Malaysia.

 

 “Toronto is a good location because we're so diverse and multicultural,” said Diana Diep, head of marketing. “People can really embrace the uniqueness and authenticity of Cộng … I think sometimes, when you go to other cities, they may not be as receptive to something new.”

 

 

 Chị Diana Diệp, giám đốc tiếp thị cho biết: “Toronto là một địa điểm rất tốt, phù hợp với sự đa dạng và đa văn hóa của chúng tôi. “Mọi người có thể cảm nhận sự độc đáo và chân thực của Cộng… Tôi nghĩ thường thì ở các thành phố khác, mọi người lại không dễ dàng đón nhận những điều mới mẻ”.

 

 Most of the menu is adapted from Vietnam, featuring classics like bạc xỉu (white), brown and black coffee, regional specialties like dracontomelon and kumquat, along with Cộng’s bestselling line of coconut smoothies. They’ll also carry various quick bites — undoubtedly not without a selection of bánh mì.

 

 

 Hầu hết thực đơn tại chi nhánh này đều giống như các chi nhánh tại Việt Nam, bao gồm các loại đồ uống đặc trưng như bạc xỉu, cà phê nâu, cà phê đen, các đặc sản vùng miền như sấu và quất, cùng với món cà phê cốt dừa bán chạy nhất của Cộng. Những loại đồ uống này cũng sẽ đi kèm với nhiều đồ ăn vặt khác và chắc chắn sẽ không thể thiếu bánh mì.

 

 The majority of the crew are Canadian-born Vietnamese. Their light-bulb moment dates back almost a year ago when one member had a cup of Cộng while traveling in Vietnam and just couldn't forget about it.

 

 

 Phần lớn nhân viên của quán là người Việt gốc Canada. Khoảnh khắc họ nảy ra suy nghĩ mang Cộng sang đất Mỹ cách đây gần một năm, khi một thành viên đã uống một cốc đồ uống tại Cộng khi đi du lịch ở Việt Nam và không thể nào quên hương vị của thức uống đó.

 

 So, when the rest of the team heard the story, everybody, too, wanted a taste. Not long after, they started talking about bringing the flavor over to Toronto and finding a spot to realize their vision.

 

 

 Vì vậy, khi những người còn lại trong nhóm nghe được câu chuyện, họ cũng rất muốn được trải nghiệm. Không lâu sau, cả đội bắt đầu bàn về việc mang hương vị này đến Toronto và tìm địa điểm để hiện thực hóa ước mơ của mình.

 

 To operate as close as possible to their roots, all staff had undergone two weeks of training at a Cộng location in Vietnam, according to international operations manager Phuong Le — who later followed the team back to Toronto for further guidance up to opening week. She explained this is the headquarters’ standard procedure offered to all Cộng franchises globally.

 

 

 Để xây dựng và vận hành quán giống nhất với các chi nhánh tại quê hương, tất cả nhân viên đã phải trải qua hai tuần đào tạo tại một chi nhánh của Cộng ở Việt Nam, chị Phương Lê giám đốc điều hành quốc tế, người sau đó đã theo nhóm trở lại Toronto để hướng dẫn thêm cho tuần khai trương, cho biết. Chị giải thích đây là quy trình tiêu chuẩn của chi nhánh chính áp dụng cho tất cả các chi nhánh nhượng quyền của Cộng trên toàn cầu.

 

 Since its conception on Hanoi’s Triệu Việt Vương Street in 2007, the Cộng brand has been synonymous with the vintage and communal ambiance of Vietnam’s post-war subsidy period — with a signature palette of patriotic red and military green to match.

 

 

 Kể từ khi được thành lập trên phố Triệu Việt Vương của Hà Nội vào năm 2007, thương hiệu Cộng đã được biết đến với không gian cổ điển và mang hơi hướng của thời kỳ bao cấp sau chiến tranh của Việt Nam — với tông màu đặc trưng gồm màu đỏ thể hiện tình yêu nước và màu xanh quân đội để kết hợp một cách hài hòa với sắc đỏ.

 

 The Toronto team sourced most furnishings directly from Vietnam to authentically recreate the rustic, nostalgic look of the 1970s-80s that local Cộng stores are adored for. Whether big or small, no details are missed: from stripped wood furniture to antique ornaments and centerpieces, every item in the space is a tasteful testament to the past.

 

 

 Đội ngũ tại chi nhánh Toronto đã mang hầu hết đồ nội thất trực tiếp từ Việt Nam để tái hiện chân thực nhất vẻ mộc mạc, hoài cổ của những năm 70-80 như các cửa hàng Cộng ở Việt Nam. Các chi tiết dù lớn hay nhỏ đều không có chi tiết nào bị bỏ sót: từ đồ nội thất bằng gỗ thô cho đến đồ trang trí cổ và đồ trang trí trung tâm, mọi vật dụng trong không gian đều là minh chứng chân thực nhất cho thời xưa cũ.

 

 Stepping into the space is an experience of being seamlessly transported to a Vietnamese home. Beyond the front door, patrons are invited into a cozy living room accommodating several loveseats, dotted with black and white family photos.

 

 

 Không gian quán sẽ mang đến cho thực khách trải nghiệm như đến một ngôi nhà tại Việt Nam. Từ trước cửa quán, khách hàng sẽ bước vào một phòng khách ấm cúng có nhiều ghế dài, điểm xuyết những bức ảnh gia đình đen trắng.

 

 Then, past the bar counter lies a dining room-style assortment of tables and chairs, surrounded by warm-lit lampshades and colorful shelves of old Vietnamese novels.

 

 

 Sau đó, qua quầy bar là dãy bàn ghế kiểu phòng ăn được bao quanh bởi những chiếc chao đèn có ánh sáng ấm áp và những kệ sách đầy màu sắc với những cuốn tiểu thuyết cổ Việt Nam.

 

 But the essence of Cộng is more than just a reminiscence of bygone days.

 

 

 Nhưng bản chất của Cộng không chỉ là sự hồi tưởng về những ngày đã qua.

 

 “The biggest thing that we want to do is education — robusta beans are not as well-known in the North American market, as well as our brewing and drink manipulation methods,” said Duc Minh Nguyen, operations manager. “So it's not just the coffee itself, but also why it’s different.”

 

 

 “Điều lớn nhất mà chúng tôi muốn thực hiện là giáo dục - hạt cà phê Robusta không nổi tiếng ở thị trường Bắc Mỹ cũng như các phương pháp pha chế và pha chế đồ uống của chúng tôi”, anh Nguyễn Đức Minh, giám đốc điều hành của Cộng cho biết. “Vì vậy, vấn đề không chỉ là cà phê mà còn là sự khác biệt.”

 

 Nguyen mentioned one area of importance in their research and development process was figuring out how to cater to the typically larger North American portion size without overdosing the drink and be able to offer a balance of both worlds — as robusta beans actually contain roughly three times more caffeine than arabica. The team’s solution: add extra layers of foam or increase the ratio of water to coffee extract.

 

 

  Anh Minh đề cập đến một lĩnh vực quan trọng trong quá trình nghiên cứu và phát triển của Cộng là tìm ra cách phục vụ khẩu phần ăn lớn hơn ở Bắc Mỹ so với người Việt mà không cần dùng quá liều lượng đồ uống nhưng vẫn có thể mang lại sự cân bằng bởi vì hạt cà phê Robusta chứa gấp khoảng ba lần caffeine so với cà phê Arabica. Giải pháp của nhóm đó là: thêm các lớp bọt hoặc tăng tỷ lệ nước với chiết xuất cà phê.

 

 They also got creative with a few recipes that were not possible to sustainably replicate with Canadian ingredients, namely Vietnam’s cult-favorite trà đào cam sả (peach tea with orange and cinnamon). Instead, Toronto is getting a brand new kumquat mountain tea fusing world-famous Canadian honey and locally-grown calamansi, resulting in a twist that closely resembles the original flavor profile.

 

 

 Họ cũng sáng tạo với một số công thức mới bằng những nguyên liệu từ Canada, cụ thể là món trà đào cam sả được yêu thích tại Việt Nam. Thay vào đó, Toronto lại có một loại trà núi quất hoàn toàn mới kết hợp mật ong Canada nổi tiếng thế giới và quả calamansi trồng tại địa phương, tạo ra sự đổi mới nhưng cũng giữ nguyên hương vị ban đầu.

 

 While a familiar sight to a large part of the local Vietnamese community, Cộng’s arrival could prove to be revitalizing to the rest of Toronto. First, as a breath of fresh air in a market dominated by Western giants like Tim Hortons and Starbucks. Second, as a cultural symbol for modern-day Vietnam.

 

 

 Mặc dù đây là một khung cảnh quen thuộc đối với phần lớn cộng đồng người Việt tại Mỹ, nhưng sự xuất hiện của Cộng có thể mang lại sức sống mới cho phần còn lại của Toronto. Đầu tiên, đây là một luồng gió mới trong thị trường bị thống trị bởi những gã khổng lồ phương Tây như Tim Hortons và Starbucks. Thứ hai, đây cũng là biểu tượng của văn hóa Việt Nam thời hiện đại.

 

 “Vietnam has come far from the subsidy period to a point now where we're looking back on history with fondness while trying to go towards the future,” said Nguyen.

 

 

 “Tính đến nay, Việt Nam đã đi qua thời kỳ bao cấp từ rất lâu, vậy nên chúng ta cần nhìn lại lịch sử với lòng biết ơn và cố gắng hướng tới tương lai,” anh Minh cho biết.

 

 “I think our number one selling point is that everything is made fresh in-house,” Diep adds. “At a lot of other places, you may be getting instant coffee while we're working with authentic cafe culture here.”

 

 

 “Tôi nghĩ đặc điểm ăn khách hàng đầu của chúng tôi là mọi thứ đều được chế biến ngay tại quán” chị Diệp cho biết thêm. “Ở nhiều nơi khác, khách hàng có thể chỉ được uống cà phê hòa tan trong khi chúng tôi phục vụ với mục đích mang tới văn hóa cà phê đích thực tại nơi đây.”

 

 “We can’t wait to show Toronto what Vietnam has to offer.”

 

 

 “Chúng tôi rất mong sẽ sớm thể hiện được những nét đặc sắc của Việt Nam đến với Toronto.”

 

 

Nguồn: vietcetera

Thong ke