BÁO SONG NGỮ 212: Mì tôm thanh long 'lên ngôi' trên chợ mạng, thực khách sục sôi lùng mua

Image 29/01/2024 08:12

Image Báo song ngữ Việt - Anh

 Mì tôm thanh long 'lên ngôi' trên chợ mạng, thực khách sục sôi lùng mua

 Dragonfruit instant noodle product in high demand on the online marketplace. Customers eager to buy the product

 Trên mạng xã hội, mì tôm thanh long đang 'sốt xình xịch', người mua không ngớt hỏi nhau về món ăn siêu độc lạ này, khiến mọi "hot trend" trước đó bị lu mờ.

 

 Nguồn gốc của "cơn sốt" mì tôm thanh long đến từ MV (video ca nhạc) quảng bá sản phẩm mì ăn liền thanh long Caty. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Caty Food và sản phẩm mì thanh long đã được ra mắt từ năm 2022. Nhà sản xuất kết hợp mì tôm với thanh long vì cho rằng tính mát của trái thanh long giúp hạn chế tính nóng của mì ăn liền, món ăn yêu thích của nhiều người.

 

 Dù đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2022 nhưng phải tới khi bài hát quảng cáo về việc “lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” ra đời, món mì này mới được biết đến rộng rãi.

 

 Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral. Có người còn đánh giá đoạn clip quảng cáo trên gây “ám ảnh" không kém đoạn clip quảng cáo của Điện máy xanh một thời.

 

 Bên cạnh lời bài hát cùng giai điệu "gây ám ảnh", cách dựng MV quảng cáo cũng khác lạ với hai linh vật "bé thanh long" màu hồng đứng nhảy múa, để lại ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

 

 Kênh TikTok của thương hiệu mì Caty đã nhanh nhạy khi tiếp tục ra những video "đu trend". Thời điểm hiện tại,  kênh này đã thu về 1,6 triệu lượt thích. Những video về mì tôm thanh long đều sở hữu lượt view khủng từ 1 - 4 triệu views.

 

 Gói mì tôm thanh long giá 10.000 đồng trên gian hàng shopee có hơn 1.900 người theo dõi của CatyFood.

 

 Trước đó, gian hàng CathyFood (thương hiệu sở hữu mì thanh long) chỉ có doanh thu trên sàn Shopee khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30/10 đến 28/11. 

 

 Tuy nhiên, số người theo dõi của gian hàng này đã tăng vọt từ 173 lên gần 2.000 chỉ trong hai ngày. Loại mì này đang được bán với giá 10.000 đồng/gói.

 On social media, dragonfruit instant noodles have gone viral. People constantly ask about this unique dish, overshadowing all previous hot trends.

 

 

 The origin of the "dragonfruit instant noodle fever" of comes from the advertisement video for Caty - Dragonfruit instant noodles product. Caty Food Co., Ltd., owns this brand and the dragonfruit noodle product has been launched since 2022. The manufacturers combined instant noodles with dragonfruit because the fruit is supposed to have the coolness that can help reduce the hotness of instant noodles, a favourite dish of many people.

 

 Although the product already made an appearance on the marketplace in 2022, it was not until the advertising song "For the first time, dragonfruit is in instant noodles" was released that this noodle dish became widely known.

 

 After listening to the song so many times, some people remember the song's melody and even remember the viral MV immediately just by seeing the dragonfruit. Some people even reviewed the promotional clip as “haunting" as the previous “Dien May Xanh'' promotional clip.

 

 Besides the addicting lyrics and melody, the promotional MV also surprised viewers with the editing of two pink "little dragon" mascots standing and dancing. This has left such a strong impression on viewers.

 

 The Caty noodle brand's TikTok channel is aware of the virality and has continued releasing videos to catch the trend. Currently, the channel has received 1.6 million likes, and videos about dragonfruit instant noodles have many views, from 1 - 4 million views.

 

 Dragonfruit instant noodle package costs 10,000 VND on CatyFood's shopee store with over 1,900 followers.

 

 Previously, CathyFood (the brand that owns dragon fruit noodles) only had a modest revenue of 1.38 million VND on Shopee in the 30 days from October 30 to November 28.

 

 However, the number of followers of this brand skyrocketed from 173 to nearly 2,000 in just two days. This noodle product is being sold for 10,000 VND/package.

Nguồn: VTC News

Thong ke