SỰ KIỆN "MỘT NGÀY THỬ THÁCH TIẾNG HÀN CÙNG SAO KHUÊ" CÓ GÌ THÚ VỊ?

Image 17/05/2021 14:02

Image Tọa đàm & Sự kiện

Vậy là “MỘT NGÀY THỬ THÁCH TIẾNG HÀN CÙNG SAO KHUÊ” đã diễn ra thành công với sự nhiệt tình tham gia của các bạn đam mê ngành Biên phiên dịch tiếng Hàn – lĩnh vực đang cực "hot" tại Việt Nam.

Với 2 ngày diễn ra sự kiện 12/5 và 14/5, các bạn sinh viên và người đi làm đến từ nhiều nơi trên toàn quốc đã được đánh giá trình độ Phiên dịch bởi TS. Nghiêm Thị Thu Hương – Giảng viên khoa tiếng Hàn, Đại học Hà Nội. Tham gia buổi đánh giá, các bạn còn được lắng nghe những nhận xét vô cùng tỉ mỉ và có tâm về năng lực ngôn ngữ và kỹ năng phiên dịch. Các bạn còn được giải đáp thắc mắc về thị trường việc làm phiên dịch tiếng hàn, cách tự luyện để cải thiện năng lực tiếng Hàn & kỹ năng phiên dịch, tuổi thọ nghề phiên dịch, v.v.

 

Cùng điểm qua những nhận xét và chia sẻ của cô Hương để cùng học tập và cải thiện năng lực tiếng Hàn và kỹ năng phiên dịch:

  • Về kỹ năng ghi chép 

      Chỉ nên note: số, biến động, địa điểm, thông tin mới. Tuyệt đối không note những kiến thức, thông tin đã biết trong tầm hiểu biết của mình

  • Về kỹ năng ghi nhớ - sử dụng trí nhớ ngắn hạn

     Tự học sẽ tốt, nhưng học có hướng dẫn sẽ tốt hơn, sẽ tiết kiệm thời gian hơn. Người học sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng trong khoảng thời gian ngắn hơn

  • Nếu ngôn ngữ nguồn là câu dài, ngắt ra để mạch lạc hơn nhờ vào kỹ năng chuyển đổi

 

“Tự học là một điều đáng quý. Nhưng tự học không phải phương án tiết kiệm. Nó sẽ tốn một chi phí rất lớn. Chi phí đó là thanh xuân, tuổi trẻ, sự đổ vỡ trên đường đi. Nếu bạn nghĩ học phí trên trường đại học hay tại các trung tâm quá lớn thì những chi phí vô hình đôi khi thậm chí còn lớn hơn thế.” Đó là những chia sẻ từ cô Hương trên cương vị một người truyền nghề, truyền lửa tới cộng đồng đam mê biên phiên dịch tiếng Hàn.

 

Muốn tiết kiệm thời gian, tìm ra con đường nhanh nhất đến đỉnh vinh quan biên phiên dịch tiếng Hàn, tham khảo khóa học Biên phiên dịch tiếng Hàn dưới sự dẫn dắt trực tiếp của TS. Nghiêm Thị Thu Hương sẽ khai giảng vào tháng 6 này nhé!

 

Thong ke