WORKSHOP [BA CHỮ C: BIÊN DỊCH, BÁO CHÍ VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG CƠN LỐC 4.0]

Image 04/06/2021 10:22

Image Tọa đàm & Sự kiện

 

 

Tới để biết xem "ba chữ C" là gì tại: https://bit.ly/3uYtQIw

Thời gian: 19h30 - 21h15 |  Thứ 2, 14/06/2021

Hình Thức: Online qua Zoom

Khách mời:

  •  Nhà báo Trần Ngọc - Phó Phòng Kinh tế Báo điện tử VOV, kinh nghiệm 15 năm biên dịch tiếng Anh ở VOV
  •  Thầy Nguyễn Đăng Khuê - Nhà sáng lập Học viện Tài năng Sao Khuê, 1/4 thế kỉ kinh nghiệm làm phiên dịch cao cấp

 

Chuyện chụp màn hình những tít báo cụt lủn hoặc dịch thô dẫn tới sai lệch nội dung đã trở thành một trò đùa nổi tiếng, tới mức mọi người truyền tai nhau rằng: À, nhỏ không học, lớn làm nhà báo. Với nhiều bạn, đây có thể là một tràng cười, nhưng với những người làm công tác đưa tin chuyên nghiệp, đây là những sai lầm đáng để suy ngẫm.

 

Tại Học viện Tài năng Sao Khuê, chúng tôi đã có cơ hội huấn luyện nhiều bạn trẻ trong lĩnh vực Biên Phiên dịch. Một trong những công việc phổ biến với đối tượng này là trở thành cộng tác viên cho các tờ báo hoặc trang tin trực tuyến. Chúng tôi nhận ra một thực tế: Nhiều bạn rất thành thạo trong việc chuyển ngữ nhưng hiểu biết và kỹ năng báo chí và truyền thông lại thiếu hụt và ngược lại, rất nhiều bạn có đủ kiến thức về hai mảng trên nhưng lại lại loay hoay với dịch thuật. Vậy, đâu mới là điểm cân bằng cho bạn? Làm sao để bạn có thể là một người đa nhiệm, vừa cầm được máy tính chạy KPI và SEO, vừa tạo ra được những giá trị thật cho độc giả?

 

Hai diễn giả của chúng tôi đều là những người có đủ "ba chữ C" mà chúng tôi đã đặt ra. Hoạt động trong hai ngã rẽ khác nhau của cùng một nhánh, họ sẽ cung cấp cho các bạn góc nhìn chuyên sâu về phẩm chất, kỹ năng cũng như lối ra cho những "mầm non" trong nghề, đồng thời kể lại những câu chuyện từ thực tế "chinh chiến" tại những buổi họp báo lớn, chuyến đi thực tế hay tại chính trụ sở của cơ quan ngôn luận. Từ kỹ thuật lược dịch cơ bản, câu chuyện "câu like" tới những lần "tao work" cùng những câu hỏi của cánh nhà báo - tất cả sẽ được chia sẻ trong hai tiếng đồng hồ quý giá của chương trình.

 

Một nữ doanh nhân thành đạt có nói: "Chân lý là chân lý chứ không phải chân tường." Là một người quan tâm tới ngành Báo chí hoặc đã có trải nghiệm và muốn dấn thân sâu hơn, hãy lựa chọn tham gia Tọa đàm này để biết được đâu mới thực sự là kiến thức mình cần lĩnh hội giữa cơn lốc 4.0 này nhé!

Thong ke