BÁO SONG NGỮ HÀN-VIỆT SỐ 10 - 'Vướng scandal tình ái' , thu nhập một năm của cựu thành viên EXO- Kris “ bốc không còn hơi”

Image 24/07/2021 08:00

Image Báo song ngữ Hàn - Việt

중국 방송계가 성 추문이 불거진 그룹 엑소에서 크리스라는 이름으로 활동했던 전 멤버 우이판 지우기에 나섰다.

Truyền hình Trung Quốc đã bắt đầu tẩy chay cựu thành viên Ngô Diệc Phàm, người hoạt động dưới nghệ danh Kris của nhóm nhạc EXO do tin đồn bê bối tình dục.

중국 관영매체 글로벌타임즈는 19일 "미성년자 성폭행 혐의로 기소된 우이판에 대한 비난 여론이 거세지면서 최소 10개 브랜드가 협력 중단을 선언했다"고 보도했다.

Ngày 19/4, Global Times- kênh truyền hình quốc doanh Trung Quốc đưa tin "Ít nhất 10 thương hiệu đã thông báo rằng họ sẽ ngừng hợp tác với Ngô Diệc Phàm, người đang bị dư luận kịch liệt lên án cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên."

또한 "중국의 미디어 플랫폼인 텐센트 비디오와 CCTV 계열 이더리얼사운드(EtherealSound)도 협력 종료를 발표했다"고 전했다. 이와 함께 우이판과 관련된 콘텐츠도 모두 삭제됐다.

Ngoài ra, "nền tảng truyền thông Tencent Video của Trung Quốc và Ethereal (EdualSound) của CCTV cũng tuyên bố chấm dứt hợp tác." Đồng thời, tất cả các sản phẩm có nội dung liên quan đến Ngô Diệc Phàm cũng bị xóa.

우이판이 성추문에 휩싸인 건 이번이 처음은 아니다. 앞서 가수 린샤와 인플루언서 샤오그나도 "우이판에게 성추행을 당했다"고 폭로한바 있다. 하지만 우이판의 인기에는 영향력을 미치지 못했다.

Đây không phải là lần đầu tiên  Ngô Diệc Phàm dính vào bê bối tình dục. Ca sĩ Lin Xia và nhân vật có tầm ảnh hưởng Xiao Gna trước đây cũng tiết lộ rằng họ từng bị  Ngô Diệc Phàm quấy rối. Tuy nhiên, điều này không thể ảnh hưởng đến sự nổi tiếng của anh ta.

우이판은 중국계 캐나다인으로 2012년 엑소 멤버로 데뷔해 중국에서 인기를 얻었다. 하지만 활동 2년 만인 2014년 전속계약 효력부존재 확인 소송을 제기하고 팀을 이탈해 중국에서 독자적인 활동을 이어왔다.

Ngô Diệc Phàm là người Canada gốc Trung, ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc EXO vào năm 2012 và trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc. Tuy nhiên,  sau hai năm hoạt động, vào năm 2014, anh ta đã đệ đơn kiện xác nhận hiệu lực của hợp đồng độc quyền, rời nhóm và tiếp tục hoạt động độc lập tại Trung Quốc.

2016년 법원의 화해 권고 결정에 따라 2022년까지는 SM엔터테인먼트와 계약을 유지 중이다.

Theo quyết định đề nghị hòa giải của tòa án vào năm 2016, hợp đồng với SM Entertainment được duy trì đến năm 2022.

중국으로 건너간 우이판은 2017년 연간 수입이 1억500만 위안(한화 약 267억 원)에 달했고, 그해 경제지 포브스에서 선정한 중국 유명인 명단 10위에 이름을 올렸다.

Ngô Diệc Phàm quay lại Trung Quốc, thu nhập 105 triệu nhân dân tệ (khoảng 26,7 tỷ won) vào năm 2017, đứng thứ 10 trong danh sách những người nổi tiếng Trung Quốc do tạp chí kinh tế Forbes bình chọn năm đó.

하지만 미성년자 성추문이 불거진 후 비난 여론이 거세지면서 루이비통, 불가리, 랑콤, 템포 등 해외 유명 브랜드부터 중국 현지브랜드까지 '손절'에 나섰다.

Tuy nhiên,sau khi bê bối quấy rối tình dục trẻ vị thành niên nổi lên, từ các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng như Louis Vuitton, Bulgari, Lancome và Tempo, đến các thương hiệu nội địa Trung bắt đầu 'cắt đứt quan hệ’ với anh chàng này.

우이판에게 성폭행을 당했고, 자신뿐 아니라 피해자가 7명에 달한다고 폭로하는 글을 작성했던 A 씨는 "우이판이 미성년자들에게 술을 마시게 한 후 성관계를 가졌으며, 그 대가로 50만 위안(한화 약 8800만 원)을 건넸다"고 주장하고 있다.

Nhân vật A, cho biết đã bị Ngô Diệc Phàm tấn công tình dục và đã viết một bài báo tiết lộ rằng có 7 nạn nhân cũng như cô ấy,"Ngô Diệc Phàm bắt trẻ vị thành niên uống rượu và sau đó bắt đầu quan hệ, đổi lại là 500.000 nhân dân tệ (khoảng 88 triệu won).

또한 "피해자 중 한 명이 낙태를 당했고, 우이판이 성병에 걸렸으며, 성관계 중 피임을 하지 않는다"는 주장도 펼쳤다.

Ngoài ra, cô gái cũng cho biết rằng "một trong số những nạn nhân đã phá thai, Ngô Diệc Phàm bị mắc bệnh tình dục, và không sử dụng bao cao su  khi quan hệ".

이에 우이판은 "신의 웨이보에 "법적 절차를 방해하고 싶지 않아 반응하지 않았는데, 내 침묵이 유언비어를 퍼트리는 사람들을 방관하는 일인 줄 몰랐다"며 "더 이상 참을 수 없다"면서 억울함을 호소했다.

Đáp lại,Ngô Diệc Phàm đã đăng tải dòng trạng thái trên Weibo cá nhân: "Tôi không phản hồi vì không muốn can thiệp vào thủ tục pháp lý, nhưng tôi không biết rằng sự im lặng của tôi lại khiến mọi người tung tin đồn thất thiệt"và uất ức “ không thể chịu đựng được nữa”.

중국 최고인민법원은 미성년자 성폭행에 대해선 법정 최고형인 사형을 선고할 수 있다. 미성년자 9명을 성폭행한 혐의로 재판에 넘겨진 초등학교 교사에게 사형이 선고된 판례도 있다.

Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc có thể  tuyên án tử hình-  hình phạt cao nhất theo pháp luật đối với hành vi bạo lực tình dục trẻ vị thành niên. Trước kia, cũng có một tiền lệ xử án tử hình đối với một giáo viên tiểu học vì  tội cưỡng hiếp 9 trẻ vị thành niên.

중국 통신대학 법학교수인 왕식신은 글로벌타임즈에 "우이판에 대한 대규모의 비난은 중국 네티즌들이 여론이 돈에 조작되는 것에 지쳤다는 것을 보여준다"며 "우이판이 불법적으로 행동한 것으로 판명되면 엄중한 처벌을 받게될 것"이라고 전했다.

Wang Shixin, giáo sư luật tại Đại học Truyền  thông Trung Quốc phát ngôn trên Global Times: "Việc ồ ạt chỉ trích Ngô Diệc Phàm cho thấy cư dân mạng Trung Quốc đang cảm thấy mệt mỏi với việc dư luận bị thao túng bởi đồng tiền”, và cho biết thêm “Ngô Diệc Phàm sẽ nhận án phạt nghiêm khắc nếu như những hành vi vi phạm pháp luật được làm sáng tỏ”.

김소연 한경닷컴 기자 sue123@hankyung.com

Phóng viên Kim So-yeon Hankyung.com sue123@hankyung.com

 

Thong ke