BÁO SONG NGỮ HÀN-VIỆT SỐ 06 - (STARRY NIGHT) - Goo Ja Hyung công bố bài thơ tự sáng tác dành cho J-HOPE - 'Người vũ công mơ giấc mơ bình yên'

Image 20/07/2021 09:00

Image Báo song ngữ Hàn - Việt

싱어송라이터이자 음악방송작가로 활약한 구자형 작가가 방탄소년단 제이홉을 위한 시를 발표해 화제다.

 

Tác giả Goo Ja Hyung, người đang hoạt động tích cực với tư cách là một nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất các chương trình âm nhạc, đã sáng tác một bài thơ dành cho J-hope, thành viên của BTS.

14일 팬들에 따르면 지난 12일 구자형 작가는 유튜브 채널 구자형TV에서 ‘BTS와 아미에게 보내는 구자형의 편지 #2’라는 제목의 영상을 통해 제이홉을 위해 쓴 시를 낭송했다.

Ngày 14 vừa qua, các fan hâm mộ cho biết, qua một video trên kênh youtube "Goo Ja Huyng TV", tác giả Goo Ja Hyung đã ngâm một bài thơ dành cho j-hope với tựa đề "Bức thư Goo Ja Hyung gửi đến cho Ami và BTS #2". 

평소 구자형 작가는 방탄소년단(BTS)에 대해 “아이돌인 줄 알았는데 음악 속에 힙합이 들어있고 그것이 합쳐져 전 세계에 하나밖에 없는 아이돌 힙합그룹으로 세계적인 스타가 됐다”라고 분석하면서 “세계 음악의 패러다임을 바꿨다. 눈물과 비극을 파는 상업주의에서 벗어나 우주의 본질, 사랑과 생명에 눈뜬 음악을 내놓았다. 21세기는 BTS 덕분에 음악의 본래 목적인 사랑과 평화와 자유를 바라보게 됐다”라고 의미를 부여한 바 있다.

 

Bình thường, tác giả Goo Ja Hyung khi nhận định về BTS: "Tôi chỉ nghĩ đơn giản họ là những idol thế nhưng trong âm nhạc lại có hip hop. Và sự kết hợp đó với nhau khiến họ trở thành một ngôi sao, trở thành nhóm nhạc idol hiphop duy nhất vụt sáng vươn ra thế giới. Họ khiến tôi thay đổi hẳn quan niệm về âm nhạc thế giới". "Tháo bỏ được chủ nghĩa thương mại mang tính bán đi những giọt nước mắt và bi kịch, họ đã tạo ra âm nhạc khơi dậy được bản chất của vũ trụ, âm nhạc khiến bạn thức tỉnh trong tình yêu và sinh mệnh. Thế kỷ 21 nhờ có BTS, chúng tôi đã nhìn thấy tình yêu và hòa bình và tự do vốn là mục đích nguyên bản của âm nhạc".

제이홉을 위한 시에는 “제이홉은 평화를 꿈꾸는 댄서/ 평화는 날개 같아서 당신도 제이홉처럼 굿모닝 Peace 하세요/ 하루는 평화라는 책/ 페이지를 넘기면 당신인 듯 바람인 듯/ 페이지를 넘기면 비둘기가 쏟아져 날아오르면/ 산다는 것은 기적을 맛보는 것/ BTS라는 기적을 맛보는 것” 등의 내용이 등장한다.

Bài thơ dành cho J-hope mà tác giả dành cho cậu ấy có nội dung "J-hope là vũ công mang trong mình ước mơ về sự bình yên/ Hòa bình tựa như đôi cánh, người cũng hãy sống yên bình như lời chào buổi sáng giống như J-hope/ Một ngày là một cuốn sách về bình yên/ Lật một trang, người tựa như một cơn gió/ Lại lật một trang, giống như một chú bồ câu dang đôi cánh bay cao/ Cuộc sống chính là nếm trải qua những kỳ tích/ BTS chính là phép màu ấy".

구자형 작가는 2017년 노래 ‘DNA’를 듣고 BTS에 관심을 두게 된 이후 지금까지 음악리뷰와 히스토리 등을 약 4천 장 원고로 기술했다고 밝혔다.

 

Tác giả Goo Ja Hyung cho biết kể từ khi nghe ca khúc DNA năm 2017 và quan tâm đến BTS, cho đến nay, ông đã viết khoảng 4.000 bản thảo như review âm nhạc và lịch sử.

그중 2018년 ‘BTS 어서 와 방탄 처음이지’라는 단행본을 발행하면서 “그들은 하루 3시간밖에 안 자고 춤을 췄다. 제이홉은 비가 오면 몸이 아프다고 하는데 뒷면에서 얼마나 열심히 노력하는지 엿볼 수 있다”라고 언급한 바 있다.

Trong đó, năm 2018, ông đã phát hành cuốn sách mang tên "Welcome, first time with BTS?". Trong đó có viết "họ chỉ ngủ có 3 tiếng mỗi ngày để tập trung luyện tập. j-hope kể rằng vào ngày mưa, cơ thể anh ấy sẽ đau nhức, nhưng phía sau sân khấu, có thể nhìn thấy anh ấy nỗ lực chăm chỉ như thế nào".

제이홉은 방탄소년단의 래퍼이자 메인 댄서로 활약하면서 ‘희망’(Hope)을 뜻하는 활동명(j-hope)처럼 음악을 통해 전 세계 팬들에게 희망과 평화의 메시지를 전달하고 있다. 데뷔 전부터 지금까지 작사·작곡한 112곡의 노래 중에는 ‘홉 월드’(Hope World), ‘피.오.피’(P.O.P (Piece Of Peace) Pt.1)등이 있고 5ㆍ18 광주민주화운동을 언급한 '마 시티'(Ma Coty)도 있다.

j-hope đang hoạt động tích cực với tư cách là rapper và main dancer của BTS và truyền tải thông điệp hòa bình cũng như niềm hy vọng cho người hâm mộ trên toàn thế giới thông qua âm nhạc giống như nghệ danh Hope của mình. Trong số 112 ca khúc được sáng tác và viết lời kể từ trước khi debut cho đến nay, ca khúc Hope World, P.O.P (Piece of Peace) Pt.1 và "Ma City" đã đề cập đến phong trào dân chủ hóa Gwangju ngày 18/5.

구자형 작가는 앞으로도 계속 유튜브 채널을 통해 BTS와 멤버들에 관한 영상을 공개할 예정이다. 그는 또 우드스탁 페스티발 정신을 부활시키고자 만들어진 케이팝 매거진 ‘음악과 평화(Music & Peace)’ 창간호의 스페셜 에디션 ‘BTS: Life goes on’ 일본어판 발행 소식을 알렸다.

 

Tác giả Goo Ja Hyung dự kiến sẽ tiếp tục công bố video về BTS và các thành viên thông qua kênh YouTube. Ông cũng đã thông báo về việc phát hành phiên bản tiếng Nhật đặc biệt của tạp chí K-pop mang tên Music & Peace, tạp chí được tạo ra để làm sống dậy  tinh thần của lễ hội Woodstock.

구자형 작가는 1970년대 한국모던포크음악모임 ‘참새를 타운 잠수함’을 이끌었던 싱어송라이터이자 MBC 표준FM 최장수 프로그램 ‘별이 빛나는 밤에’(별밤)의 전성기를 안겨준 방송작가다. 아이돌 잡지 ‘틴스타’ 편집장을 거쳐 최근에는 BTS를 비롯한 한국 대중음악 스타들의 평전 작가로 활동하고 있다.

Tác giả Goo Ja Hyung là một ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc, nhà sản xuất chương trình lâu đời nhất của MBC Standard FM mang tên "별밤" (Starry Night). Sau khi trở thành biên tập viên của tạp chí thần tượng Teen Star, gần đây ông đang hoạt động với tư cách là tác giả viết  về các ngôi sao âm nhạc đại chúng Hàn Quốc, bao gồm cả BTS.

 

Thong ke