Báo song ngữ 98: Lionel Messi lên tiếng sau sự việc đợt tập huấn Barcelona bị đình chỉ

Image 17/04/2020 17:29

Image Báo song ngữ

Barcelona star Lionel Messi releases coronavirus statement

Lionel Messi issues coronavirus statement after Barcelona’s training is suspended amid La Liga postponement

Barcelona star Lionel Messi says ‘health must come first’ in an impassioned statement after the Spanish football league season was suspended due to the coronavirus outbreak.

 

There will be no action in the Spanish top flight for ‘at least the next two rounds of matches’ after a Real Madrid basketball player, who shares training facilities with the football team, tested positive for the virus. La Liga will not resume until April at the earliest, with other clubs – including Barcelona – following Real’s lead and cancelling training, with players working out by themselves at home.

 

Football across Europe has been suspended, with players and coaches testing positive for coronavirus – notably Arsenal boss Mikel Arteta (Picture: Reuters)

And Messi was keen to stress the importance of exercising caution to try and avoid Covid-19, sharing a picture with his sons Mateo and Ciro at his home and penning a heartfelt message to supporters.

 ‘These are complicated days for the whole world,’ he wrote on Instagram on Saturday.

 

‘We are living worried about what is happening and we want to help by putting ourselves in the place of those who are suffering the worst, or because they have been directly affected, or their family and friends, or because they’re working in the front line to fight it in hospitals and health centres.

 

‘I want to send a lot of strength to all of them. Health should always be the important thing.

 ‘It’s an extraordinary moment and you have to follow the indications from health organisations like the public authority. Only like this can we fight it in an effective way.

‘Health should always be the important thing. It’s the moment to be responsible and stay at home, we can also enjoy this time with our family that we don’t always have.

‘A hug, and I hope we can turn the situation around as soon as possible. #StayAtHome’

La Liga is one of numerous major football leagues across Europe to suspend matches for the foreseeable future, with the Premier League postponing action until April at the earliest after an emergency meeting between all 20 clubs on Friday morning, while the Champions League and Europa League have also been suspended.

Lionel Messi lên tiếng sau sự việc đợt tập huấn Barcelona bị đình chỉ. Giải đấu La Liga bị hoãn vô thời hạn.

Trong bối cảnh các giải bóng đá Tây Ban Nha bị đình chỉ do sự bùng nổ của virus Corona, ngôi sao Barcelona Lionel Messi đã nhấn mạnh “Sức khỏe là điều quan trọng nhất” trong một phát ngôn tâm huyết của mình.

Sẽ không có động thái nào từ các giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha trong ít nhất 2 vòng đấu tiếp theo, sau khi một thành viên đội bóng rổ của Real, người dùng chung sân tập với đội bóng hoàng gia, được xác nhận dương tính với virus Corona. La Liga sẽ bị hoãn ít nhất là đến tháng 4 và các đội bóng khác, trong đó có Barcelona, cũng hủy bỏ lịch tập luyện giống như Real, còn các cầu thủ phải nghiêm túc thực hiện công tác tập luyện tại nhà.

 

Bóng đá trên toàn Châu Âu bị đình chỉ vì nhiều cầu thủ lẫn huấn luyện viên xác nhận dương tính với virus Corona, đáng chú ý là huấn luyện viên đội tuyển Arsenal, Mikel Arteta cũng nằm trong số đó (Ảnh: Reuters)

Messi muốn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc thực hiện những lời chỉ dẫn nhằm chống lại Covid-19. Anh chia sẻ một bức ảnh chụp chung với hai con trai Mateo và Ciro tại nhà riêng của mình, lan tỏa một thông điệp chân thành đến người hâm mộ.

“Thế giới đang trải qua những ngày tháng phức tạp, rối ren nhất” - Messi đã chia sẻ những dòng này trên tài khoản Instagram vào thứ 7 vừa qua.

Anh chia sẻ thêm: “Chúng tôi đang sống trong lo lắng về những điều đang xảy xa, chúng tôi muốn giúp đỡ bằng cách đặt mình vào vị trí những người chịu đựng nhiều đau khổ nhất. Họ có thể là những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh hoặc là có gia đình và người thân bị ảnh hưởng, hay thậm chí chính họ đang thực hiện nhiệm vụ trong các bệnh viện và trung tâm y tế - nơi tiền tuyến cam go để chống lại kẻ thù chung là virus Corona”.

Tôi muốn được truyền cho họ thật nhiều sức mạnh. Ngay lúc này, một sức khỏe dẻo dai chính là điều họ cần nhất.

Đây là giai đoạn bất ổn và tất cả chúng ta cần phải thực hiện theo các chỉ dẫn của các Tổ chức Y tế cũng như các cơ quan, chính quyền. Chỉ có như vậy thì chúng ta mới có thể chiến đấu với dịch bệnh một cách hiệu quả.

‘Sức khỏe luôn là điều quan trọng nhất. Đây là thời điểm mà chúng ta thể hiện trách nhiệm. Hãy ở yên trong nhà và tận hưởng những giây phút hiếm hoi đó với gia đình của mình.

Xin gửi đến các bạn một cái ôm, và tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ xoay chuyển tình thế này nhanh nhất có thể. #StayAtHome’

La Liga là một trong nhiều giải đấu quan trọng trên toàn châu Âu bị hoãn trong thời gian tới. Cuộc họp khẩn giữa 20 câu lạc bộ vào sáng thứ 6 vừa qua đi đến quyết định rằng giải Ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ bị hoãn ít nhất là đến tháng 4, trong khi đó Champion League và Europa League cũng đều lâm vào cảnh ngộ tương tự.

 

Thong ke