Lợi ích khi sử dụng phần mềm SDL Trados

Image 23/10/2020 08:23

Image Tin tức

Chất lượng bản dịch luôn là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ công ty dịch thuật nào. Bên cạnh tính chính xác, sự nhất quán trong nội dung dịch, format rõ ràng và đúng định dạng gốc...luôn là yếu tố được cân nhắc khi đánh giá chất lượng của một bản dịch. Tuy nhiên, với phương pháp dịch thủ công trên Word thì khó có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu đó, hoặc nếu có cũng mất rất nhiều thời gian và công sức của biên dịch. Do đó phần mềm SDL Trados ra đời đã giải quyết vấn đề này một cách hoàn hảo. 

SDL Trados là phần mềm hỗ trợ biên dịch các thông tin và dữ liệu phức tạp tốt nhất trên thế giới hiện nay. Rất nhiều các công ty dịch thuật, các tổ chức khác nhau hay các biên dịch đều sử dụng phần mềm này trong công tác dịch thuật như một xu hướng công nghệ tiên phong trong nghề.

Giữ nguyên định dạng văn bản gốc khi dịch

Phần mềm SDL Trados giữ đúng 100% định dạng tài liệu gốc. Thông thường, các văn bản gốc sau khi dịch thường bị mất định dạng ít nhiều. Tuy nhiên, SDL Trados, mọi tài liệu đều được giữ nguyên định dạng từ font chữ, kiểu dáng đến kích cỡ ảnh, luôn đảm bảo mọi tài liệu dịch của khách hàng luôn giữ nguyên định dạng gốc.

Đảm bảo về tính thống nhất về thuật ngữ

Phần mềm SDL Trados có tính năng kiểm tra từng từ và câu đang dịch với những từ và câu đã dịch trong một văn bản. Trong quá trình dịch, nếu có sự cố thuật ngữ xảy ra, phần mềm này sẽ báo hiệu cho biên dịch biết, đồng thời hiển thị từ đã dịch để biên dịch điều chỉnh lại, đảm bảo tính thống nhất về thuật ngữ và tăng hiệu năng, chất lượng của bản dịch.

Tận dụng tài nguyên trí tuệ của biên dịch - Tiết kiệm thời gian của khách hàng

Trong quá trình dịch thuật, biên dịch phải xử lý một lượng lớn các tài liệu chuyên ngành khác nhau. Do đó, việc nhớ một cách chính xác những tài liệu, văn bản và các câu chữ, thuật ngữ đã từng dịch là điều không thể. Điều này ảnh hưởng lớn đến tính thống nhất trong bản dịch và tiêu tốn rất nhiều thời gian. Hậu quả là bản dịch bị delay, giao trễ tới tay khách hàng. Sự ra đời của phần mềm này đã giải quyết tất cả những vấn đề nan giải nêu trên.

Cho phép trích xuất các văn bản song ngữ và bộ nhớ

Một trong những tính năng ưu việt của phần mềm SDL Trados là lưu bản dịch và bản gốc theo chế độ song ngữ để khách hàng có thể giữ lại đối chiếu khi cần thiết. Ngoài ra, Trados còn lưu lại bộ nhớ có chức năng như một kho từ điển các tài liệu đã dịch mà khách hàng có thể tra cứu bất cứ lúc nào lại một cách rất tiện lợi khi cần thiết!

Đăng ký học trải nghiệm khóa học biên dịch Trados tại Học viện Tài năng Sao Khuê để được hỗ trợ cài đặt phần mềm và trực tiếp tiếp cận các tính năng của Trados, tối ưu hóa quá trình soạn thảo bản dịch ngay hôm nay tại: https://forms.gle/DrKLheoYnFp2ktSbA

Thong ke