Tác động của Internet of Things (IoTs) đến Marketing trực tuyến

Image 19/04/2019 10:53

Image Tin tức

Image result for internet of things

Tác động của Internet of Things (IOTs) đến Marketing trực tuyến


Internet đã là một phần luôn hiện hữu, len lỏi vào mọi khía cạnh đời sống, chi phối hầu hết những quyết định của con người. Kết nối với Internet không còn là trở ngại, mà ngược lại còn dễ dàng nhờ vào hầu hết thiết bị con người sử dụng.


IoT giờ đây ảnh hưởng rất nhiều đến triển khai hoạt động marketing trực tuyến. Nếu chưa thực hiện những điều sau đây, thì chúng sẽ là những lưu ý để bạn điều chỉnh chiến lược marketing trực tuyến nhằm tận dụng những tác động mà IoT mang lại.


Sẵn sàng cho mọi nhu cầu


Lí do là bởi con người đang dần quen với việc được thỏa mãn nhu cầu gần như ngay tức thì. Xu hướng này phát triển song hành cùng IoT, thậm chí tới mức con người sẽ sớm không còn phải tự đặt mua thứ họ muốn vì mọi nhu cầu rồi cũng sẽ tự động được đáp ứng cho họ.


Hướng tới cá nhân


Dù tự động hóa là thế, khách hàng vẫn muốn bản thân được quan tâm đặc biệt chứ không chỉ là kiểu khách hàng “chung chung”. Marketing hướng tới cá nhân nghĩa là bạn vừa giúp khách hàng cảm thấy bạn quan tâm đến chính họ, lại vừa đáp ứng những gì họ mong muốn. Điều này có thể dễ dàng thực hiện nhờ những nguồn dữ liệu đầy ắp trên mạng như tài khoản mạng xã hội, Facebook, Instagram, vv.


Theo John Gordon, marketer tại Academized and Paper Fellows: “Dù cuộc sống tự động hóa đến đâu, con người vẫn mong muốn được cảm thấy, mình được quan tâm, đối xử như những cá thể độc lập. Những thông điệp và chiến lược marketing hướng trực tiếp đến chính khách hàng là một cách rất hay để mang đến điều đó cho họ”.


Kết nối mạnh mẽ hơn


Con người giờ đây không chi kết nối với Internet qua thiết bị di động, mà còn bằng nhiều cách khác như thông qua đồng hồ, TV thông minh, trong xe hay thậm chí là chuông báo trong nhà và các đồ gia dụng. Tất cả những thiết bị này giúp tạo ra hình ảnh về khách hàng để từ đó sử dụng làm cơ sở xây dựng chiến lược marketing. Điều này cũng có nghĩa là marketing cũng phải được thiết kế đặc biệt để phù hợp với từng loai thiết bị nhằm tận dụng tầm phủ sóng của chúng một cách hiệu quả nhất.


Sử dụng quảng cáo tự động


Điều này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự hỗ trợ của tiến bộ trong lĩnh vực Machine Learning (học máy). Quảng cáo tự động bỏ đi gánh nặng tìm kiếm, tập hợp và phân tích dữ liệu. Tuy chưa hoàn toàn tự động được nhưng những cải tiến trong lĩnh vực này sẽ giúp các nhà quản lí tập trung hơn vào việc sáng tạo nội dung.


Phát triển ứng dụng IoTs


Với sự phát triển của các thiết bị di động, con người có thể dễ dàng kiểm soát các hoạt động quanh mình, dù lớn hay nhỏ. Do vậy, chiến lược marketing cũng cần mở rộng và linh hoạt hơn cho phù hợp với xu hướng thay đổi này.


Theo Charlie Clarke, chuyên gia phân tích dữ liệu thuộc Australian Help và Big Assignments: “chúng ta không đơn thuần là bật máy tính hay điện thoại để lên Internet nữa, Internet đang hiện hữu quanh ta và những thiết bị chúng ta sử dụng. Do đó, nếu muốn xây dựng chiến lược marketing thành công, hãy tận dụng tối đa tiềm năng hiện có bằng cách phủ sóng càng nhiều thiết bị càng tốt. Hãy nắm bắt mọi cơ hội có thể để xuất hiện mọi lúc mọi nơi”.


Đón đầu xu thế tìm kiếm bằng giọng nói


Chúng ta chỉ mới chạm mới vào bề nổi của lĩnh vực tìm kiếm bằng giọng nói và trợ lí điện tử, một hoạt động đang nhanh chóng phổ biến trong việc tìm kiếm thông tin trên mạng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng tính năng này để đón đầu thay đổi sắp đến.


IoT đã thay đổi mạnh mẽ cách thức marketing trực tuyến. Chính vì thế, hãy điều chỉnh chiến lược marketing của bạn để áp dụng những thay đổi này sao cho tác động của chúng đạt hiệu quả cao nhất.

Thong ke