SỰ KIỆN “TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG 4.0: DỊCH THUẬT HAY BẢN ĐỊA HÓA”

Image 17/09/2019 22:43

Image Tọa đàm & Sự kiện

 

Ngày 16/9 vừa qua, Học viện Tài năng Sao Khuê đã tổ chức thành công sự kiện “Truyền thông đại chúng 4.0: Dịch thuật hay Bản địa hóa?” với mục đích chia sẻ về chủ đề dịch thuật trên các kênh phương tiện truyền thông cũng như cơ hội việc làm tại thị trường này.

Trong lĩnh vực truyền thông đại chúng, đặc biệt là phim ảnh, các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này đang tích cực mở rộng thị trường của mình ra toàn cầu bằng việc xuất khẩu các bộ phim thông qua con đường làm phụ đề, bản địa hóa. Một trong trong những ví dụ tiêu biểu nhất đó là Netflix.

Đến với sự kiện, các bạn trẻ đam mê dịch thuật và phim ảnh đã trang bị được cho bản thân mình thêm những hiểu biết, những kiến thức vô cùng bổ ích khi muốn thử sức và “dấn thân” vào lĩnh vực này. Những câu hỏi mà các bạn luôn thắc mắc như “Công nghệ đang tác động đến công việc này như thế nào?” hay “Với khối lượng video khổng lồ và nhiều ngôn ngữ vậy Netflix sẽ làm phụ đề phim như thế nào?” đều đã được giải đáp vô cùng chi tiết trong suốt thời gian 3 tiếng diễn ra sự kiện.

Xem thêm khóa biên dịch tổng hợp

Thong ke