RECAP SKETA TALK 5: PHIÊN DỊCH - TỪ TRƯỜNG HỌC ĐẾN TRƯỜNG ĐỜI

Image 15/11/2022 10:46

Image Tọa đàm & Sự kiện

Vậy là trong gần 2 tuần chờ đợi, tối ngày 11/11 vừa qua, SKETA Talk số 5 với chủ để “Phiên dịch - Từ trường học đến trường đời” đã chính thức diễn ra thành công tốt đẹp với sự hưởng ứng của đông đảo các bạn khán giả từ học sinh, sinh viên đến cả các anh chị đang đi làm. Đặc biệt hơn nữa là sự góp mặt của hai khách mời tuy trẻ mà vô cùng tài năng - phiên dịch viên Hà Trang và phiên dịch viên Kim Chi.
 

Qua sự dẵn dắt khéo léo của MC Phạm Khuyên và những chia sẻ hài hước, thú vị từ hai vị diễn giả, khán giả đã bỏ túi được vô vàn những kinh nghiệm, kiến thức đắt giá về ngành nghề, về chuyên môn và cả các kĩ năng cần thiết cho nghề phiên dịch. Bạn Kim Chi và bạn Hà Trang cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kĩ năng “public speaking skill” hay còn gọi là kĩ năng nói trước đám đông. Theo đó, phiên dịch viên còn là diễn giả thứ hai nên ngoài thông điệp, nội dung trong bài diễn thuyết, phiên dịch viên còn phải truyền tải được thần thái tự tin của mình, sử dụng cách diễn đạt dễ hiểu với khán giả để họ cảm thấy thuyết phục và khi thấy được sự tự tin của bạn, họ cũng tin vào nội dung bạn truyền đạt là đúng với những gì diễn giả nói.
 

 

Thấu hiểu những điều đó, ngoài giảng dạy về kĩ năng chuyên môn, kiến thức chuyên ngành, Học viện Tài năng Sao Khuê còn kết hợp thêm đào tạo kĩ thuật luyện giọng (hay còn gọi là voice coaching) để giúp các bạn phiên dịch viên trang bị được đầy đủ những kĩ năng cần thiết nhất để trở nên chuyên nghiệp.
Trong phần 3 của sự kiện, hai bạn khán giả là Hiểu Thương và Minh Nhật đã tự tin tham gia và hoàn thành xuất sắc thử thách dịch nối tiếp từ MC. Tiếp sau đó, các bạn cũng đã được hai khách mời khen ngợi cũng như có những góp ý để có thể cải thiện phần dịch của mình hơn.
 

Đặc biệt hơn nữa, SKETA TALK 5 còn có sự tham gia và chia sẻ tài liệu biên phiên dịch hữu ích từ thầy Nguyễn Đăng Khuê - Nhà sáng lập Học viện Tài năng Sao Khuê và bạn Thủy Tiên với kho tài liệu biên phiên dịch vô cùng phong phú.
 
Sự kiện kết thúc với sự phản hồi tích cực từ phía khán giả cũng như sự mong chờ vào những số tiếp theo của SKETA TALK.
 
Học viện Tài năng Sao Khuê xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Hà Trang và Kim Chi - hai vị diễn giả siêu “xịn”, MC xinh đẹp Phạm Khuyên và tất cả các bạn khán giả đã vô cùng nhiệt huyết đồng hành xuyên suốt sự kiện lần này.
Hãy follow Sao Khue Talent Academy để không bỏ lỡ những chương trình bổ ích tiếp theo của Sao Khuê nhé!
Thong ke