LỄ KÝ THỎA THUẬN HỢP TÁC VÀ HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ "HÀNH TRANG VÀ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN KHOA TIẾNG ANH HNUE"

Image 09/11/2022 17:26

Image Tọa đàm & Sự kiện

Vào ngày 09/11 vừa qua, Học viện Tài năng Sao Khuê và khoa Tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức thành công lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Lễ ký kết thỏa thuận giúp cả hai đơn vị phát huy thế mạnh của mình trong hợp tác đào tạo, phát triển nguồn tài nguyên, học liệu nghề biên phiên dịch tiếng Anh cho sinh viên, giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Theo thỏa thuận, hai bên nhất trí hợp tác nhằm nâng cao năng lực, phát huy thế mạnh và nguồn lực của hai bên trong hợp tác đào tạo, phát triển và sử dụng nguồn tài nguyên, học liệu về ngoại ngữ nói chung, nghề Biên - Phiên dịch nói riêng, dành cho sinh viên và giảng viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội; đồng thời phối hợp tạo nguồn cung ứng nhân lực có chất lượng và đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động, nhất là những lao động có sử dụng ngoại ngữ và kỹ năng dịch thuật trong công việc.

Trong phần tiếp theo của chương trình, sinh viên đã được lắng nghe những kiến thức bổ ích về nghề Biên - Phiên dịch, những kỹ năng mà các bạn sinh viên cần trang bị cho mình trước khi tốt nghiệp và tham gia thị trường lao động qua những chia sẻ đầy thú vị của thầy Nguyễn Đăng Khuê - phiên dịch viên với 25 năm kinh nghiệm trong nghề và hiện đang là giảng viên bộ môn Biên - Phiên dịch tại trường Đại học Hà Nội.

Trong buổi Hội thảo, các bạn sinh viên rất năng nổ đặt ra các câu hỏi cho thầy Nguyễn Đăng Khuê, đây chính là những điều mà các bạn cần nhất và là những thông tin hữu ích nhất.

Hi vọng rằng trong tương lai, trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Học viện Tài năng Sao Khuê sẽ có nhiều cơ hội hợp tác và tổ chức các buổi hội thảo bổ ích nhiều hơn nữa.

Thong ke