​​​​​​​Học phiên dịch tiếng Anh có khó như bạn nghĩ?

Image 31/12/2020 11:37

Image Tin tức

Khi được hỏi học phiên dịch tiếng Anh thật sự khó hay không? Một số người cho rằng rất dễ, trong khi phần lớn có ý kiến ngược lại. Vậy hãy cùng Học viện Tài năng Sao Khuê tìm hiểu bản chất của vấn đề nhé!

Học phiên dịch tiếng Anh có thực sự khó như bạn nghĩ?

Nếu bạn hỏi: "Học phiên dịch tiếng Anh có khó không?" Thì câu trả lời sẽ là có, vì bất cứ ngoại ngữ nào cũng có điểm riêng biệt, nét đặc sắc và cái khó riêng của nó. Nếu học ngoại ngữ là một việc dễ dàng thì bất cứ ai cũng có thể học và biết tiếng Anh, “thế giới này sẽ chẳng còn sự tồn tại nghề biên phiên dịch cũng không còn tồn tại nữa.”

Độ khó của tiếng Anh còn phụ thuộc vào chính trình độ và khả năng của bạn.” Tiếng Anh sẽ càng trở nên khó hơn nếu bạn không có sự quyết tâm và cố gắng, hoặc chưa đủ khát khao chinh phục và làm chủ. Trước khi bắt đầu học tiếng Anh bản thân bạn phải nung nấu rằng mình có đủ khả năng gắn bó và chinh phục biến tiếng Anh thành công cụ của mình thay vì mãi lo sợ "sợ hãi, sợ khó".

Những điều tuyệt vời khi phiên dịch tiếng Anh tốt

Dù khó và nhiều thử thách nhưng nếu học tốt, làm tốt phiên dịch tiếng Anh tốt sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điều tuyệt vời như: 

1. Cơ hội khám phá thế giới, mở mang tầm hiểu biết trong nhiều lĩnh vực

Phiên dịch là cầu nối kết nối các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Phiên dịch tiếng Anh tốt đưa bạn khám phá vô vàn những điều thú vị ở mỗi vùng miền thông qua việc tìm hiểu lối sống và ngôn ngữ của diễn giả và người nghe.

2. Bạn luôn giữ vị trí quan trọng trong tổ chức 

Là cầu nối trao đổi, giao tiếp giữa người với người, phiên dịch đóng vai trò chủ chốt trong mọi cuộc gặp gỡ, đàm thoại song ngữ. Do đó, phiên dịch luôn được coi là nhân vật không thể thiếu đóng góp vào thành công của mỗi cuộc giao dịch, đàm phán giữa các tổ chức, quốc gia trên toàn thế giới.

3. Cơ hội việc làm rộng mở 

Tăng cường hợp tác đầu tư kinh doanh giữa các quốc gia thúc đẩy việc trao đổi giao thương giữa các quốc gia trên toàn thế giới. Do đó, phiên dịch trở thành nhân tố chủ chốt trong mọi lĩnh vực, do đó cơ hội việc làm phiên dịch vô cùng rộng mở.  

4. Cơ hội giao lưu, gặp gỡ với những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực. 

Phiên dịch giỏi cũng như một đại sứ ngôn ngữ, do đó bạn thường xuyên có cơ hội đi đây đi đó, giao thiệp và trò chuyện với nhiều người nổi tiếng và  thành đạt với bề dày kiến thức, trải  nghiệm và lối tư duy uyên bác trong và ngoài nước. 

5. Thu nhập cao và ổn định

Phiên dịch tiếng Anh là ngành có thu nhập cao hơn so với mức lương phổ thông, do đặc thù công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp, khả năng ngôn ngữ và đặc biệt là kinh nghiệm thực chiến, xử lý vấn đề trong các tình huống có tính chất quan trọng. 

6. Nhiều cơ hội thăng tiến 

Trau dồi vốn kiến thức nền cả về ngôn ngữ và chuyên môn sẽ hình thành cho bạn chiều sâu về tư duy, lối sống phong phú và khả năng am hiểu các vấn đề một cách hệ thống, toàn diện. Đây đều là những tố chất tiềm năng của một vị chính khách uyên bác, một nhà ngoại giao thông minh và một quản lý tài năng.

7. Công việc bền vững

Cơ hội nghề dịch tỷ lệ thuận với khả năng của bạn. đến độ tuổi không thể đi dịch thường xuyên theo các phái đoàn, tổ chức, doanh nghiệp tại các tỉnh thành, bạn có thể tìm kiếm các công việc dịch sách, dịch báo và tài liệu cho các cơ quan truyền thông.

8. Rèn luyện bản lĩnh, tự tin  

Do đặc thù công việc đòi hỏi phải thường xuyên, gặp gỡ với nhiều người, đi nhiều nơi nên khả năng giao tiếp của bạn sẽ được cải thiện qua từng buổi dịch. 

Tóm lại, ngôn ngữ nào cũng nhằm phục vụ mục đích giao tiếp. vì vậy tiếng Anh khó hay dễ là tùy thuộc vào sự kiên trì và nỗ lực cố gắng đạt được mục tiêu của chính bạn.

Xem thêm về khóa học đang được quan tâm nhiều nhất tại Sao Khuê: Tiếng Anh văn phòn

Thong ke