Học biên dịch tiếng Anh ở đâu tại Hà Nội?

Image 16/12/2020 15:14

Image Tin tức

Biên dịch tiếng Anh hiện đang là một trong những ngành nghề có nhiều tiềm năng phát triển cũng như thu hút được lượng lớn nguồn nhân lực ngành ngôn ngữ. Tuy nhiên vẫn còn không ít bạn thắc mắc biên dịch tiếng Anh là gì hoặc đắn đo lựa chọn địa chỉ học biên dịch tiếng Anh tại Hà Nội. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngành nghề này nhé!

 

Biên dịch tiếng Anh là gì?

Biên dịch là công việc chuyển văn bản viết từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Biên dịch không phải chịu sức ép thời gian căng thẳng hay yêu cầu phản ứng tức thì như dịch nói. Tuy nhiên, những yêu cầu về độ chính xác trong từng từ, từng câu lại cao hơn phiên dịch, đòi hỏi biên dịch phải có khả năng khai thác tài liệu dịch một cách đúng - đủ, phong phú và đa dạng.

Giỏi ngoại ngữ không có nghĩa là có thể trở thành một biên dịch giỏi. Bạn có thể hiểu hết nghĩa của tài liệu, nhưng phải truyền đạt ý nghĩa đó đến với người đọc đúng và đủ nhất. Muốn vậy trước tiên bạn cần thành thạo ngôn ngữ mẹ đẻ, sử dụng thật nhuần nhuyễn ngôn từ mới có thể chuyển ngữ văn bản tài tình.

Biên dịch yêu cầu sự cẩn trọng trong từng câu từ, ngữ nghĩa đến từng đoạn, khổ trong tài liệu. Nắm vững ngôn ngữ chưa đủ, bạn cần hiểu ý tác giả và nguyên tác tài liệu. Bạn cũng nên lưu ý chọn một lĩnh vực biên dịch để gắn bó và đi sâu với nghề.

Tham khảo các khóa học biên dịch tại Sao Khuê: 

Biên dịch kế kiểm

Biên dịch tổng hợp

Biên dịch chuyên sâu

Cơ hội với nghề biên dịch tiếng Anh

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế nghề biên dịch tiếng Anh càng trở lên cần thiết hơn bao giờ hết. Với nghề này, bạn có thể làm việc ở các tổ chức quốc tế, công ty đa quốc gia, công ty du lịch, tòa soạn, nhà xuất bản và các trung tâm dịch thuật. Trong đó Bộ ngoại giao là nơi tập trung hệ thống biên phiên dịch cấp cao và chuyên nghiệp nhất cả nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể công tác tại các vụ phụ trách đối ngoại các Bộ trực thuộc Trung ương như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Hiện nay, ngoài công việc cố định, biên dịch tiếng Anh còn nhận thêm những hợp đồng dịch bên ngoài.Vì vậy, thu nhập cũng tỉ lệ thuận với khả năng và khối lượng công việc. Tuy nhiên, để có được mức thu nhập như thế, biên dịch phải làm việc chăm chỉ, không ngừng trau dồi khả năng, tư duy, đạo đức nghề nghiệp,...

Học biên dịch tiếng Anh ở đâu Hà Nội?

“Học biên dịch tiếng Anh ở đâu tại Hà Nội” luôn là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm và tìm hiểu. Tùy vào điều kiện mà bạn có thể tham gia các khóa học biên phiên dịch tiếng Anh, tự học hay đăng ký các lớp đào tạo đạt chuẩn để học tập trong môi trường tiếng Anh chất lượng.

Đến với Học viện Tài năng Sao Khuê, bạn sẽ được trải nghiệm các khóa biên - phiên dịch tiếng Anh chất lượng cao, rèn luyện tổng hợp 4 kỹ năng cơ bản (nghe, nói, đọc, viết) để nâng cao khả năng dịch thuật, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để giao tiếp, hiệu quả, tạo ấn tượng với người nước ngoài.  

Hãy gọi cho Sao Khuê để được tư vấn và lựa chọn các khóa học phù hợp với bản thân nhé!

Thong ke