​​​​​​​Giỏi tiếng Anh giúp bạn tăng thu nhập 

Image 09/12/2020 13:41

Image Tin tức

Tiếng Anh từ lâu được xem như lợi thế chiến lược của rất nhiều người khi đi ứng tuyển. Đây cũng là yếu tố được cân nhắc khi xét duyệt thăng chức, tăng lương trong các công ty, tổ chức và doanh nghiệp. Vì thế, học tiếng Anh là một khoản đầu tư "không rủi ro" với "lãi suất" hấp dẫn trong dài hạn. Nhiều sinh viên, người đi làm hiện nay rất chú trọng nâng cao kỹ năng tiếng Anh để tăng cơ hội việc làm cũng như thăng tiến trong công việc.

Tiếng Anh là công cụ đưa chúng ta đến gần với thành công hơn 

Hội nhập kinh tế thế giới đang trên đà phát triển, khi một vài năm trở lại đây, thị trường Việt Nam ngày càng được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm với những chiến lược kinh tế dài hạn đầy tiềm năng. Khả năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh là điều kiện cần để bạn bước vào thị trường lao động ở moi ngành nghề. Hơn nữa, mức lương tại các công ty có yếu tố nước ngoài thường hấp dẫn hơn mức trung bình các doanh nghiệp trong nước. Do đó, lợi thế về tiếng Anh giúp bạn cải thiện khả năng tài chính và chất lượng công việc.

Khả năng ngoại ngữ đưa bạn đến với những miền đất mới với cơ hội học tập ở các quốc gia tiên tiến. Tiếng Anh là chìa khóa vạn năng mở ra cho bạn  cơ hội "nâng cấp" mình với các nền văn hóa,và tri thức mới mẻ, tiến bộ.

Những ngành nghề có thu nhập cao khi giỏi tiếng Anh 

1. Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch, thông qua việc giới thiệu hình ảnh, vẻ đẹp con người của một đất nước đến bạn bè du khách quốc tế. Đây là một trong các nghề thuộc khối D được rất nhiều sinh viên ngoại ngữ lựa chọn khi ra trường. Với vẻ hào nhoáng, một mức thu nhập hấp dẫn, Hướng dẫn viên du lịch cũng đứng đầu trong danh sách những ngành kinh tế phát triển bền vững và lâu dài.

2. Biên – phiên dịch tiếng Anh

Biên – phiên dịch tiếng Anh là việc làm đang nằm trong TOP công việc có cơ hội phát triển và có thu nhập hấp dẫn nhất. Tuy nhiên để định vị được bản thân trong ngành này, các bạn cần xuất sắc 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) tiêng Anh. Với vị trí này, bạn có thể lựa chọn làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đại sứ quán và tập đoàn đa quốc gia.

3. Gia sư tiếng Anh

Gia sư tiếng Anh là công việc cho phép bạn không nị rành buộc quá nhiều vào vòng quản lý của đơn vị nhà trường hay sức ép về vấn đề bằng cấp. Thu nhập của một gia sư tiếng Anh cũng không thua kém so với các công việc bán thời gian khác, do nhu cầu học thêm từ phía phụ huynh và học sinh ngày càng tăng. Do vậy, nếu bạn tự tin với trình độ tiếng Anh cùng với khả năng sư phạm của mình, bạn có thể tìm kiếm những trung tâm cung cấp dịch vụ gia sư để ứng tuyển hoặc tự tổ chức gia sư dựa vào vòng quan hệ của mình.

4. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không được coi là cơ hội vàng dành cho những bạn vừa có ngoại hình vừa có trình độ ngoại ngữ, mong muốn được đặt chân đến nhiều vùng đất khác nhau. Vị trí tiếp viên hàng không vừa mang lại thu nhập hấp dẫn, vừa cho bạn tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau thâm chí còn được giao lưu, học hỏi với nhiều ngôn ngữ mới.

5. Quản lý Nhà hàng – khách sạn

Đa số những nhà hàng - khách sạn, trung tâm du lịch, resort đều có lượng khách hàng quốc tế tương đối nhiều bởi đây cũng chính là đối tượng khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, trong lĩnh vực Nhà hàng - khách sạn, ngoại ngữ (thông dụng nhất là Tiếng Anh) là yếu tố cần. Đó là lý do nhà tuyển dụng rất ưu tiên đối với những ứng viên có khả năng tiếng Anh. Sở hữu khả năng ngoại ngữ cũng như cầm chắc vũ khí phá bỏ những khoảng cách tiến nhanh hơn đến những vị trí cao như quản lý.

Đó là câu trả lời đầy đủ và thuyết phục nhất nếu bạn thắc mắc"Học tốt tiếng anh nên làm nghề gì?”

Học viện Tài năng Sao Khuê là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ giáo dục và đào tạo Anh ngữ với hơn 5 năm kinh nghiệm tại Hà Nội được rất nhiều học viên tin tưởng theo học. Các khóa học của chúng tôi rất đa dạng, phù hợp với học viên từ trình độ sơ cấp đến nâng cao. 

Lựa chọn khóa học đào tạo tiếng anh phù hợp nhất cho bạn tại đây! Gọi 0973 635 479 để được tư vấn miễn phí nhé

Thong ke