​​​​​​​Học phiên dịch có lo thất nghiệp?

Image 09/12/2020 14:09

Image Tin tức

Phiên dịch là một trong những công việc có mức lương cao, ổn định và dễ thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra phiên dịch còn có cơ hội gặp gỡ nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực khác nhau, cập nhật liên tục những tri thức mới, mở mang tầm hiểu biết…Những lý do hấp dẫn đó khiến nhiều bạn trẻ quyết định lựa chọn nghề phiên dịch như đích đến trong sự nghiệp của mình.

Vậy học nghề phiên dịch có lo thất nghiệp không?

Để nắm bắt tình trạng khan hiếm nhân sự trong nghề, phiên dịch cần trang bị đầy đủ những yếu tố sau: kiến thức chuyên ngành – vững vàng chuyên môn- thành thục kỹ năng, nghiệp vụ – tự tin, năng động – phản xạ nhanh và linh hoạt – có tinh thần trách nhiệm – nêu cao đạo đức nghề nghiệp. Đặc biệt mỗi phiên dịch khi đi ứng tuyển cần đáp ứng tất cả các tiêu chí tuyển dụng đề ra.

Ngoài ra, để trụ vững được với nghề, bạn cần rèn luyện khả năng chịu áp lực cao - không ngừng học hỏi và rèn luyện để nâng cao khả năng dịch thuật - tổng hợp và tích lũy thuật ngữ chuyên môn đa dạng hóa hơn các cặp ngôn ngữ phiên dịch để mở rộng các tệp khách hàng. Chỉ có vậy, bạn mới thu hẹp khả năng bị đào thải.

Như vậy, câu trả lời cho băn khoăn "Học phiên dịch có thất nghiệp không?" còn phụ thuộc vào khả năng và mong muốn hiện tại của bạn. Bạn cần xác định khả năng đáp ứng của bạn đối với nghề, mong muốn phát triển và độ đam mê với phiên dịch. Nếu thỏa mãn gần như tất cả những yếu tố này, bạn chắc chắn sẽ không bao giờ lo thất nghiệp khi theo đuổi nghề phiên dịch.

Mức lương ra trường khi học phiên dịch hiện nay

Mức lương nghề biên - phiên dịch được coi là khá cao so với mặt bằng chung do yêu cầu khắt khe về chuyên môn và kỹ năng. Theo đó, mức lương của phiên dịch thông thường từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. 

Tuy nhiên, nếu phiên dịch cho các chuỗi hội nghị, hội thảo cao cấp thì lương sẽ được tính theo giờ, từ 200 – 400 USD/ ngày ( 4-9 triệu đồng/ngày). Nếu phiên dịch cho các sự kiện nội bộ, đòi hỏi độ chính xác tương đương thì mức lương còn cao hơn nữa.

Tóm lại phiên dịch Tiếng Anh vẫn luôn thuộc top nghề hot, được xã hội trọng dụng và nhiều người học ngôn ngữ ưu tiên lựa chọn. Sau một thời gian làm quen với nghề, có kinh nghiệm xử lý các vấn đề phát sinh và kiểm soát ap lực, phiên dịch có thể bứt phá trong công việc nhanh hơn, từng bước khẳng định được vị thế của mình.

Sao Khuê - địa chỉ uy tín cho bạn khi muốn học phiên dịch

Học viện Tài năng Sao Khuê mang đến cho học viên nhiều trải nghiệm mới mẻ về phương pháp giảng dạy, môi trường học tập cũng như cung cấp những khóa học với mức học phí phù hợp và tính ứng dụng cao. Sao Khuê là địa chỉ học biên phiên dịch tiếng Anh nổi tiếng ở Hà Nội, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía học viên. Phát triển năng lực tiếng Anh của thế hệ trẻ bằng những phương pháp dạy và học hiệu quả, độc đáo, qua đó giúp học viên có thể tự ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. Liên hệ Sao Khuê để nhận thêm những thông tin bổ ích về các khóa học Phiên dịch nhé.

Tham khảo: Khóa học Tiếng Anh VIP tại Sao Khu

Thong ke