BÁO SONG NGỮ SỐ 171: HẠN CHẾ NHẬP CẢNH ĐƯỢC NỚI LỎNG, CÁC TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI MỞ BÁN TRỞ LẠI

Image 26/04/2022 13:42

Image Báo song ngữ Anh - Việt

VIET NAM TRAVEL FIRMS SELL OUTBOUND TOURS AS BORDER RESTRICTIONS EASE 

HẠN CHẾ NHẬP CẢNH ĐƯỢC NỚI LỎNG, CÁC TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI MỞ BÁN TRỞ LẠI 

Major travel firms in Vietnam have begun selling tours to several Asian countries after the latter relaxed their entry requirements.

Leading travel firm Vietravel is launching a four-day tour package to Phnom Penh and Siem Reap with prices of up to VND19.9 million ($883.58) and a five-day tour of Maldives, famous for pristine islands with turquoise waters, that costs around VND69 million per person.

Các công ty du lịch lớn của Việt Nam đã bắt đầu mở bán các tour du lịch đến một số nước châu Á sau khi các nước này nới lỏng quy định nhập cảnh.

Là một trong những công ty du lịch tiên phong, Vietravel đang tung ra tour du lịch 4 ngày đi Phnom Penh và Siem Reap với giá lên tới 19,9 triệu đồng và tour du lịch 5 ngày tới quốc đảo Maldives, nơi nổi tiếng với những hòn đảo hoang sơ và làn nước xanh như ngọc, với giá khoảng 69 triệu đồng/người.

 

Nguyen Nguyet Van Khanh, deputy marketing head of Vietravel, told VnExpress International that company officials last month met tourism officials from Thailand, the Philippines and Japan to discuss the resumption of tours to these countries.

Besides focusing on recovery of domestic tourism market, Vietravel, which has begun operating its own airline, would gradually resume outbound tours in the context of many Asian countries reopening their borders to international tourists with eased travel restrictions, Khanh said.

HCMC-based Saigontourist is offering a five-day tour package to Maldives with prices of up to VND65.99 million per person that is scheduled to depart February 24 and March 17-31.

 

Chia sẻ với trang báo điện tử VnExpress International, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khánh, Phó giám đốc Marketing của Vietravel cho biết, tháng trước, các cán bộ của công ty đã gặp mặt các cơ quan du lịch Thái Lan, Philippines và Nhật Bản để thảo luận về việc nối lại các tour du lịch đến các quốc gia này.

Bà Khánh chia sẻ rằng ngoài việc tập trung phục hồi thị trường du lịch nội địa, Vietravel đã bắt đầu vận hành hãng hàng không riêng và sẽ dần dần mở bán trở lại các tour du lịch nước ngoài trong bối cảnh nhiều nước châu Á đã tái mở cửa biên giới cho du khách quốc tế với những hạn chế đi lại được nới lỏng.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist hiện đang tung ra gói du lịch 5 ngày đến Maldives với giá lên tới 65,99 triệu đồng/người và dự kiến sẽ khởi hành vào ngày 24/2 và từ 17 đến 31/3.

The company is also selling a six-day tour package to San Francisco and Los Angeles for nearly VND90 million per person. This tour is scheduled to start on February 26.

A Saigontourist representative said the company would launch tour programs soon to Thailand’s Bangkok and Pattaya, favored tourist destinations among Vietnamese before the pandemic.

Nguyen Minh Man, head of marketing at the HCMC-based TST Tourist Co., said his company is ready to resume outbound tours to Southeast Asian countries, Japan and South Korea late this month and early next month.

 

Công ty cũng đang bán gói du lịch 6 ngày đến San Francisco và Los Angeles với giá khoảng 90 triệu đồng/người, dự tính khởi hành vào ngày 26/2.

Đại diện của Saigontourist cho biết công ty sẽ sớm khởi động các chương trình du lịch tới thành phố Bangkok và Pattaya của Thái Lan. Đây là các địa điểm du lịch được người Việt yêu thích trước khi đại dịch bùng phát.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, giám đốc Marketing của Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch và Thương MạiTST cho biết công ty đã sẵn sàng nối lại các tour du lịch tới các nước Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc vào cuối tháng này và đầu tháng sau.

 

 

Tour operators say it is time to resume outbound tours as Vietnam has officially resumed regular commercial flights and regional countries have lifted entry restrictions to welcome back foreign tourists.

After nearly two years of border closures due to the pandemic, Laos, the Philippines and Thailand have reopened international tourism with quarantine exemptions.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, giờ là thời điểm thích hợp để tái khởi động các tour du lịch nước ngoài do Việt Nam đã chính thức nối lại các chuyến bay thương mại thường lệ và các nước trong khu vực đã nới lỏng hạn chế nhập cảnh để đón du khách quốc tế quay trở lại.

Sau gần 2 năm đóng cửa biên giới do đại dịch, Lào, Philippines và Thái Lan đã tái mở cửa du lịch quốc tế bằng những điều kiện miễn trừ cách ly.

 

Expectations

Thu Anh, a HCMC office worker, said she had planned to visit Thailand during the four-day Reunification Day (April 39-May 2) holiday but was still waiting for consistent regulations before finalizing the trip.

"I am afraid, I can contract the new Omicron variant while traveling and would be taken to centralized quarantine facilities upon returning home," she said.

Representatives of several travel agencies have said that due to limited frequency of regular flights, the current tour prices are 20-30 percent higher than the pre-pandemic times. They also acknowledged that many prospective tourists were still worried about quarantine requirements upon returning home.

Những kỳ vọng

Chị Thu Anh, một nhân viên văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết chị đã lên kế hoạch đi du lịch Thái Lan trong dịp nghỉ lễ 30/4 (kéo dài từ ngày 30/4 đến ngày 2/5) nhưng đã phải chờ các quy định được thống nhất trước khi hoàn thiện thủ tục.

“Tôi sợ rằng tôi sẽ nhiễm phải biến thể mới Omicron trong khi đi du lịch và sẽ phải cách ly ở các cơ sở cách ly tập trung trên đường về nước”.

Theo đại diện của một số đơn vị lữ hành, do tần suất của các chuyến bay thường lệ còn hạn chế nên giá của các tour hiện nay cao hơn thời điểm trước đại dịch khoảng 20 đến 30%. Họ cũng cho biết, nhiều du khách tiềm năng vẫn lo ngại về các yêu cầu cách ly khi trở về nước.

 

Under current regulations, fully vaccinated people and those who have recovered from Covid-19 arriving in Vietnam only need to self-isolate for three days.

Everyone, except children below two, must have tested negative for the novel coronavirus using the PCR method within 72 hours before departure.

Prime Minister Pham Minh Chinh had assigned the Ministry of Culture, Sports and Tourism Tuesday to work with relevant agencies to announce a roadmap for full tourism resumption soon.

Earlier this month, the PM asked authorities to prepare for reopening the borders to foreign tourists no later than the end of April and ideally at the end of March.

Sources: VN Express

 

Theo các quy định hiện hành, những người đã tiêm đầy đủ vắc xin và những người đã khỏi Covid-19 khi tới Việt Nam chỉ cần tự cách ly 3 ngày.

Tất cả những người nhập cảnh, ngoại trừ trẻ em dưới 2 tuổi, phải có kết quả xét nghiệm âm tính theo phương pháp PCR trong vòng 72 tiếng trước khi khởi hành.

Vào ngày thứ 3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với các cơ quan liên quan để sớm công bố lộ trình mở cửa lại toàn bộ ngành du lịch.

Đầu tháng này, Thủ tướng đã yêu cầu các chính quyền địa phương chuẩn bị cho việc mở cửa lại biên giới, đón du khách quốc tế trước cuối tháng 4 và lý tưởng nhất là vào cuối tháng 3.

Nguồn: VN Express 

Lưu ý: Bản dịch này không phải là bản dịch tiêu chuẩn, mọi người hãy thoải mái đưa ra những góp ý và những phiên bản của riêng mình để chúng mình cùng nhau học tập và phát triển.

Từ vựng:

  • resume (verb): tiếp tục

  • representative (noun): người đại diện

  • border (noun): biên giới

  • exemptions (noun): sự miễn trừ

Xem thêm Báo song ngữ số 169 

Thong ke