Emotional Intelligence - Trí tuệ cảm xúc của phiên dịch viên

Image 22/01/2018 11:47

Image Tọa đàm & Sự kiện

Trí tuệ cảm xúc là gì ?

Trí tuệ xúc cảm (emotional intelligence - EI) thường dùng dưới hàm nghĩa nói về chỉ số cảm xúc (emotional intelligence quotient - EQ) của mỗi cá nhân. Chỉ số này mô tả khả năng, năng lực, kỹ năng (trong trường hợp của mô hình tính cách về trí tuệ xúc cảm) hay khả năng tự nhận thức để xác định, đánh giá và điều tiết cảm xúc của chính mỗi người, của người khác, của các nhóm cảm xúc. 

Nhiều người cho rằng trong các lĩnh vực chuyên nghiệp như phiên dịch viên, chúng ta phải tách biệt cảm xúc của bản thân để duy trì sự tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên trong nhiều năm gần đây, các nhà nghiên cứu đang chỉ ra rằng, trí tuệ cảm xúc không nhưng không quan trong mà còn vô cùng cần thiết trong lĩnh vực phiên dịch nói riêng và các ngành nghề trong xã hội nói chung. 

 

Phiên dịch viên và trí tuệ cảm xúc

 

Nhiều phiên dịch viên lão làng đã thừa nhận rằng họ đã từng mất đi sự bình tĩnh của mình trong lúc hành nghề, những cơ hội thăng tiến hay đơn giản sự căng thẳng trong mỗi lần làm việc. Nếu chúng ta không hiểu được cảm xúc của mình sẽ dễ dẫn tới hàng loạt các quyết định tồi tệ do kém khả năng thấu hiểu những gì đang diễn ra bên trong tâm trạng và xúc cảm của mình. Có hàng trăm tình huống có thể xảy ra, từ phiên dịch tháp tùng đến phiên dịch cabin cấp cao. Nhưng họ đã làm như thể nào để vượt qua được những tình huống như vậy, làm thế nào họ có được sự tự tin và chạm đến đỉnh cao của nghề Phiên dịch, thật bất ngờ khi tất cả đều có chung một câu trả lời đó là học cách làm chủ cảm xúc của chính mình. 

 

Chỉ những người thông minh mới có thể học được cách kiểm soát cảm xúc của mình ?

 

Câu trả lời là Không. Bất cứ ai cũng có thể học cách làm chủ được cảm xúc của mình!

Trong một thời gian dài người ta dùng chỉ số IQ để tìm kiếm người tài vì tin rằng người có IQ cao sẽ có xác suất thành công cao hơn người khác. Tuy nhiên các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã chỉ ra rằng "Chỉ số IQ không phải là nguồn gốc duy nhất để thành công". Chỉ 25% số người thành công là có chỉ số IQ cao hơn trung bình và 90% những người thành công lại sợ hữu một chỉ số EQ cao. Điều đó có nghĩa là IQ không giải thích được sự thành công vượt trội của 75% số người còn lại mà chính EQ mới là yếu tố thực sự quyết định sự thành công trong cuộc sống và công việc của mỗi chúng ta.

 

Vậy làm thể nào phiên dịch viên có thể học cách kiểm soát trí tuệ cảm xúc ?

 

Học viên Tài năng Sao Khuê hân hạnh tổ chức sự kiện “Trí tuệ cảm xúc – Kỹ năng quan trọng của phiên dịch viên” với sự chia sẻ từ khách mời " Thạc sỹ Ngô Toàn" Chuyên gia thâm vấn/ tâm lý trị liệu với nhiều năm kinh nghiệm và nghiên cứu về ngành tâm lý học, bạn sẽ một cái nhìn mới mẻ và đầy thú vị về "Trí tuệ cảm xúc". 

 

Hãy nhanh tay đăng ký để tham gia sự kiến đầy bổ ích này nào!!!

Link đăng ký : http://m.me/saokhue.talent.academy?ref=SK-speaker-event 

hoặc gọi đến số Hotline: 01696 468 668 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất từ đội ngữ tư vấn viên của chúng tôi!

Thời gian: 6pm-9pm
Địa điểm: Tòa nhà Talico 22 Hồ Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội

Thong ke