Góc chia sẻ của phiên dịch viên - Lòng dũng cảm

Image 13/03/2018 10:22

Image Thành quả & đào tạo

Giang - Phiên dịch viên Sao Khuê

Nguyễn Giang - cựu học viên Học viện Tài năng Sao Khuê, chị là một trong những học viên đầu tiên tại học viện, đến với Sao Khuê với một ước mơ nhỏ bé những không hề tầm thường, trở thành một phiên dịch viên. Sau nhiều năm nỗ lực hết mình, chị đã đạt những thành công nhất định trên con đường trở thành một phiên dịch viên cao cấp. Biết sống với đam mê duy nhất là tiếng anh, biết đi theo tiếng gọi của con tim để theo đuổi ước mơ "Phiên dịch viên", hãy cũng chúng tôi theo chân hành trình "vạn dặm" của chị trên con đường theo đuổi ước mơ nhé! 

Phiên dịch Sao Khuê tại Stevie Awards
Phiên dịch Sao Khuê tại Stevie Awards

"Bữa nay ngồi nghĩ về những ngày đầu ta mon men lên thủ đô thực hiện giấc mơ, ngồi 3 tiếng sau xe máy bác kèm theo chiếc balo chở đầy những giấc mơ màu hồng như là mình học hành chăm chỉ rồi mình sẽ đi kiếm tiền và mua một đống báo hoa học trò đỡ phải nhịn ăn rồi mua qua bưu điện như ngày xưa, hay mình học giỏi rồi mình sẽ gặp các 'oppa' ngoài đời để đỡ phải nhìn qua tranh ảnh, rồi thì mình có thể thay đổi cả thế giới trong nay mai chẳng hạn hehe. Ôi những giấc mơ ngày xưa mà ta vẫn đang ngồi cười rung đùi vì nó trong ngày hôm nay. 

Những giấc mơ màu hồng, nho nhỏ, xinh xinh ăn sâu vào tiềm thức mình cho đến tận bây giờ và hy vọng trong hành trình thực hiện những giấc mơ đó với muôn vàn chông gai, đau khổ, bất mãn, trầm cảm, áp lực, phản đối, tuyệt vọng,... mình có đủ lòng dũng cảm để thực hiện từng chút từng chút một. Và hành trình đó mới là một hành trình thú vị “Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại”.

 
Đôi khi vì những mưu sinh, những ràng buộc, những định kiến và áp đặt, vì tình thương dành cho người khác mà làm cho mình cảm thấy bớt đi lòng dũng cảm, sự kiên định để theo đuổi những giấc mơ dang dở của mình. Hoặc là rẽ lối khác vì nó cho mình nhiều cơ hội hơn. 

Giấc mơ trở thành phiên dịch đã theo mình trong suốt bao năm thơ ấu, vì mình là con gái, trông thì khá là hiền lành mà ẩn chứa trong bụng là một bầu trời ước mơ và dự định. Mình đã đau khổ để theo nghề dịch từ lúc tiếng Anh chỉ ABC cho đến khi làm được hơn một tí, không xuất sắc nhất, nhưng quan trọng là biết mình đang ở đâu và làm gì để làm tốt hơn.

Mỗi người một nghề nghiệp, nghề nào cũng đáng cao quý, như hình ảnh các chú phải vào các cống rãnh để xử lý rác thải đăng tải gần đây làm mình rất xúc động. Thôi không làm được lãnh đạo thì làm cái nhỏ, tích nhỏ rồi sẽ thành to. Quan trọng là mình làm mà mình vui vẻ và hạnh phúc với nó. Nên đôi khi mà không vui trong công việc thì mình sẽ tìm hiểu xem lý do nào mình không vui và làm gì để cải thiện ngay, trở lại làm mình ngay.

Mình cũng nói với sếp mình rằng, mình sẽ theo nghề dịch, dù là tay trái tay phải, dù cuộc đời xô mình về đầu thì mình sẽ lên đến đỉnh cao nghề nghiệp là dịch cabin trong 10 năm tới, nghe có vẻ khá khó khăn, nhưng không có thành công nào là dễ dàng, nhưng hành trình đi đến thành công lại mang đến nhiều điều thú vị và niềm vui, vậy mới có ý nghĩa.

Nay sắp mùng 8/3 rồi, nên mình chúc các bà các mẹ một ngày hạnh phúc, vui vẻ và luôn rạng rỡ nhất như 364 ngày còn lại trong năm. Chúc các cô U35-40, các chị, các em nếu vẫn còn ấp ủ những điều mình chưa thực hiện được thì sẽ tiếp tục thực hiện, dù mất thời gian và công sức kèm nỗ lực nhưng sẽ thực hiện được. Hãy can đảm. 
Chúc cho bản thân mình sẽ có đủ can đảm để thực hiện các giấc mơ đang bị đủ số người ngăn cản. Và tiện thể, ai có giấc mơ trở thành biên phiên dịch thì đến Sao Khuê nhé. Mình có thể làm tư vấn viên cho các bạn hoàn toàn free và các sư phụ ở đây cũng vậy. hehe
Tìm được những người chung lý tưởng, hỗ trợ, thấu cảm và cổ vũ thực hiện không phải là một điều dễ dàng.

Hà Nội,ngày 5 tháng 3 năm 2018"

Phiên dịch viên Sao Khuê đang hành nghề

Học viên Tài năng Sao khuê rất tự hào vì đã có thể chắp cánh ước mơ trở thành "Phiên dịch viên cao cấp" của chị. Chúc chị có thật nhiều sức khỏe và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai! 

Thong ke