NEWBIE TÌM KIẾM KINH NGHIỆM BIÊN PHIÊN DỊCH Ở ĐÂU?

Image 20/09/2022 08:18

Image Dịch thuật

Khi đi xin việc, kinh nghiệm luôn là một trong những yếu tố được đánh giá cao. Nghề biên phiên dịch cũng không ngoại lệ. Thế nhưng những bạn trẻ vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, chưa có kinh nghiệm gì thì có thể tìm việc và cơ hội để tích lũy kinh nghiệm từ đâu? 

Để giải đáp những trăn trở đó, hôm nay Sao Khuê sẽ mách bạn một số tips để bạn tìm kiếm kinh nghiệm chuyên môn nói chung và kinh nghiệm biên phiên dịch nói riêng nhé!

1. Mạng xã hội (MXH)

Chắc hẳn những trang MXH như facebook, instagram, tiktok… đã trở nên quá quen thuộc đối với giới trẻ chúng ta rồi. Thế nhưng thay vì chỉ ngồi lướt trong vô thức, hóng những drama vô bổ, bạn đã từng dừng lại và nghiêm túc tìm cho mình một cơ hội để tiếp cận gần đến nghề dịch chưa? Trên facebook, bạn có thể tham gia các hội nhóm liên quan đến nghề dịch với những từ khóa như “cộng tác viên biên phiên dịch”, “tìm kiếm việc làm biên phiên dịch”... 

Tuy nhiên, hãy luôn giữ tỉnh táo trước những tin tuyển dụng bởi “mảnh đất” tìm việc càng màu mỡ thì tin tuyển dụng lừa đảo cũng lại càng nhiều.

 

2. Mối quan hệ (thầy cô, bạn bè)

Đại học là môi trường bạn có thể tiếp xúc với nhiều mối quan hệ đến từ nhiều nơi khác nhau. Việc học tập tốt, khẳng định năng lực của bản thân khi ngồi trên ghế nhà trường là điều vô cùng quan trọng và giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc tạo một ấn tượng tốt trong mắt thầy cô. Điều cần nhấn mạnh ở đây là hãy luôn học tập nghiêm túc, giữ cho mình một tinh thần chuyên nghiệp, cầu tiến, ham học hỏi.

 

3. Các trang web 

Những trang web tìm việc uy tín như YBOX, TopCV, VietnamWorks, Upwork, Linkedin… đã trở nên khá phổ biến vì thế việc của bạn là tải lên một chiếc CV với mục tiêu rõ ràng, kiên nhẫn tìm kiếm những công việc thích hợp nhất. Chỉ với vài cú click chuột và một chút kiên nhẫn, biết đâu bạn sẽ tìm được công việc biên, phiên dịch như mơ.

 

4. Hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa có lẽ chính là con đường phù hợp cũng như dễ dàng nhất mà nhiều bạn sinh viên theo đuổi ngành biên phiên dịch lựa chọn để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Những hoạt động ngoại khóa đó có thể là cộng tác viên dịch sub video ngắn, dịch báo, làm tình nguyện cho các tổ chức quốc tế như UN, tham gia các hoạt động trại hè cho sinh viên trường quốc tế, v.v.

 

5. Đăng ký khóa học biên, phiên dịch

Con đường nhanh nhất để bạn không chỉ có thêm kinh nghiệm biên, phiên dịch mà còn nâng cao khả năng dịch thuật của mình chính là đăng ký một khóa học biên phiên dịch ở các trung tâm, học viện. Vì việc học bên ngoài không chỉ giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm thực tế mà còn có thể mở rộng các mối quan hệ trong ngành và cơ hội nhận việc làm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách đó, Học viện Tài năng Sao Khuê cung cấp các khóa đào tạo biên - phiên dịch chuyên nghiệp với mô hình đào tạo dịch thuật và ngoại ngữ gắn liền với tạo việc làm với thời lượng 20% lý thuyết, 80% thực hành chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được ước mơ của mình. Bạn có thể tham khảo các khóa học biên, phiên dịch của Sao Khuê TẠI ĐÂY. Ngoài ra, trong tháng 9 này, Học viện Tài năng Sao Khuê sẽ khai giảng khóa học Biên dịch Trados. Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học không chỉ giúp nâng cao khả năng dịch thuật của mình mà còn trở thành “master” sử dụng công cụ hỗ trợ dịch thuật thì đây là khóa học dành cho bạn đó. Vậy thì chần chừ gì mà không ĐĂNG KÝ NGAY nhỉ?

 

Vậy là Sao Khuê đã chỉ cho bạn 5 cách để tìm kiếm công việc cũng như cơ hội để làm giàu kinh nghiệm cho mình. Hãy theo dõi Sao Khuê để cập nhật thêm nhiều thông tin về khóa học cũng như kiến thức bổ ích hơn nữa nhé!

 

Xem thêm: 8 bí kíp biên dịch tự do "newbie" nên biết

Thong ke