RECAP KHAI GIẢNG KHÓA HỌC "KỸ THUẬT DỊCH TRADOS"

Image 10/07/2021 08:00

Image Tin tức

Chắc hẳn những bạn theo ngành Biên – Phiên dịch đều đã từng nghe tới CAT Tools - các phần mềm hỗ trợ dịch thuật. Tuy vậy, không phải ai cũng biết tận dụng tối đa những tiện ích chúng mang lại. Nắm bắt được thực tế này, tối ngày 09/07, Sao Khuê đã khai giảng lớp Kỹ thuật dịch Trados dành cho những học viên có nhu cầu sử dụng thành thạo phần mềm này trong công việc.

Bắt đầu buổi học, thầy Nguyễn Mạnh Hà – giảng viên đảm nhiệm việc dẫn dắt lớp – đã dành thời gian để giải thích lợi ích của các phần mềm hỗ trợ. Trong một tiếng rưỡi tiếp theo, thầy và trò đã cùng nhau nghiên cứu về hai đơn vị cơ bản nhất của mỗi CAT Tool – TB (Termbase) và TM (Translation memory) với định nghĩa và tác dụng, đồng thời giới thiệu qua về phần mềm Trados. Ở phần cuối của buổi học, thầy minh họa cách để thêm một cụm từ vào TB trong phần mềm, đồng thời đưa ra nhiều mẹo để tối ưu hóa chức năng này.

Khóa học Kỹ thuật dịch Trados sẽ kéo dài trong 8 buổi, bạn có thể đăng ký tham gia theo link: http://saokhue.edu.vn/khoa-hoc.html

Thong ke