KHAI GIẢNG LỚP PHIÊN DỊCH HÀN - VIỆT THÁP TÙNG

Image 08/06/2021 16:12

Image Tin tức

Ngày 05/06 vừa qua, lớp phiên dịch 21PDHQCB01 đã có buổi học đầu tiên với Coach Nguyễn Đăng Khuê - Nhà sáng lập Học viện Tài năng Sao Khuê và giảng viên chính của khóa học - Coach Nghiêm Thị Thu Hương, phiên dịch đã có 20 năm trong ngành với kinh nghiệm làm việc cùng nhiều doanh nghiệp và tổ chức lớn. Buổi học có sự tham gia của hơn 20 phiên dịch online và 5 bạn học offline.

 

Tại buổi học đầu tiên, Coach Nguyễn Đăng Khuê đã giới thiệu cho học viên về chương trình học cùng những kỹ năng cần thiết của một phiên dịch. Đi kèm với đó là sự dẫn dắt đầy tâm huyết và hóm hỉnh của Coach Nghiêm Thị Thu Hương với phần kiến thức sâu hơn về cách sử dụng kính ngữ. Xuyên suốt buổi học, các học viên được trang bị thêm kiến thức và hiểu rõ hơn về những kỹ năng thiết yếu của một phiên dịch khi bước vào thực chiến.

 

Bên cạnh đó, với sự góp mặt của phát thanh viên Tuấn Jeon – người đã có kinh nghiệm cộng tác tại Ban Đối ngoại Đài Tiếng nói Việt Nam VOV5, các học viên còn được thực hành phiên dịch từ tiếng Việt sang tiếng Hàn để nhận được những lời nhận xét chân thành và kỹ lưỡng từ anh và Coach Nghiêm Thị Thu Hương.

-----------------------------------------------

Có một chia sẻ rất thú vị và giá trị từ cô Nghiêm Hương tới cả lớp:

Sự thực là tất cả chúng ta đều không chắc chắn mình ngày mai ra sao. Nhưng có một điều chắc chắn là mình hôm nay thế nào sẽ tạo ra mình ngày mai theo hệ quả / hệ lụy của thế đó.

  • Cái này theo vật lý học : là sức hút, là từ trường, bạn tạo ra môi trường như thế nào thì bạn sẽ hút đến quanh bạn những điều như thế
  • Theo quy luật nhân quả: có rèn luyện có khổ ải mới “thái lai”

Chúng ta có thể nhìn thấy khá rõ những ngã rẽ trên đường ta đi, chọn rẽ vào đâu cũng nên có ý chí. Chọn nghề cũng nên có chút ý chí. ( đó là tiêu chí phù hợp với con người mình tiếng hàn quốc là 적성 맞다).

Sự học không bao giờ dừng lại – Đầu tư cho bản thân không bao giờ dừng lại.

Riêng với ngành Hàn: nhiều việc lắm ; Đầu tư nước ngoài, sự giao lưu nhân dân, vv. vị trí việc làm ở đó mà ra mà....

Các bạn học trước, đón đầu trước thì hút cơ hội sớm. Đứng vững 2 chân ở đó mà tiếp tục mạnh mẽ…

------------------------------------------------

 

Học viện xin chân thành cảm ơn diễn giả Nguyễn Đăng Khuê, giảng viên Nghiêm Thị Thu Hương và phát thanh viên Tuấn Jeon vì đã dành thời gian quý báu để tham gia buổi học và có những chia sẻ bổ ích. Dưới đây là những hình ảnh ghi lại được trong buổi học, các bạn hãy cùng Sao Khuê xem lại nhé!

Thong ke