KHAI GIẢNG KHÓA BIÊN DỊCH TÀI CHÍNH - KINH TẾ

Image 03/07/2021 08:00

Image Tin tức

Tối ngày 1/7, Học viện tài năng Sao Khuê đã “lên sóng” thành công khóa học Biên dịch Tài chính Kinh tế sau 2 năm vắng bóng, với sự đồng hành của coach Nguyễn Ngọc Anh, CEO Học viện và là một phiên dịch viên đã có 10 năm kinh nghiệm trong ngành dịch thuật kinh tế.

Buổi đào tạo bắt đầu bằng những chia sẻ về các kỹ năng cốt yếu của biên phiên dịch chuyên sâu: kĩ thuật sử dụng ngôn từ mang tính đạt nhã, trúng vào tử huyệt cảm xúc; cách dùng đúng văn phong dịch thuật chuẩn phương pháp parroting; sử dụng ghi chép nhằm nâng cao bộ nhớ đệm (buffering memory) giúp phát triển khả năng xử lý thời gian thực của não bộ. Làm chủ những kỹ năng này là bước đệm để một biên-phiên dịch viên bước vào, đi thật sâu và xa trên con đường dịch thuật chuyên ngành.

Hai trọng tâm của buổi học là khả năng dịch ngược Việt-Anh, và “4.0 ERA”. Kỷ nguyên 4.0 là thời kì phát triển mạnh mẽ nhất của công nghệ (Internet of things – IOT). Coach Nguyễn Ngọc Anh đã lột tả một thực tế của đa số phiên dịch viên trẻ - thế hệ Z rằng họ không có những tư duy, kiến thức và cũng không chủ động tiếp xúc với những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu hiện nay như: Fintech, IOT, tài chính kinh tế. Vì thế họ cũng chưa thể dịch đúng kiến thức sâu của một tảng băng chìm, chưa thấu được sự thật ngầm hiểu trong lĩnh vực, qua đó bỏ ngang những cơ hội vàng để nâng cao khả năng tài chính và vươn xa với vai trò là công dân toàn cầu, đại diện Việt Nam trên trường quốc tế.

Ẩn sau những bức ảnh mang nét dịu dàng là một giọng nói truyền lửa, tâm thế tao nhã của một người luôn chinh phục. Xuyên suốt hơn 2 tiếng, các học viên là người giữ lửa cho chị, luôn lắng nghe chăm chú từng chia sẻ từ chị. Phải chăng sức hút của chị đến từ những chia sẻ thật mà lạ, gần gũi mà thật thân thương, khiến các học viên thấy cảm kích mà kính trọng?

Thong ke