​​​​​​​Học biên dịch tốt mang lại những cơ hội gì?

Image 01/02/2021 15:37

Image Tin tức

Biên dịch chính là người thực hiện các công việc liên quan đến chuyển thể văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác mà không làm thay đổi ý nghĩa của nó. Vậy học tốt biên phiên dịch thường có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào, hãy cùng Sao Khuê tìm hiểu nhé! 

Yêu cầu khi học biên dịch 

1. Có khả năng đọc nhiều ngôn ngữ khác nhau

Để dịch chính xác, bạn cần phải đọc văn bản gốc với nhiều ngôn ngữ khác nhau và phải hiểu rõ cả nguyên bản lẫn ý nghĩa cần truyền đạt để có thể dịch chính xác.

2. Có khả năng viết tốt

Bạn cần biết nhiều văn phong khác nhau khi biên tập chúng từ văn bản này sang văn bản khác. Việc sử dụng dấu chấm câu đúng lúc để văn bản mạch lạc hơn cũng rất quan trọng. Và bạn còn phải chọn lựa một cách cẩn thận ngôn từ và ngữ điệu, để tài liệu ban đầu đến với người đọc một cách chất lượng và mượt mà nhất.

3. Có khả năng sử dụng từ điển song ngữ tốt

Việc sử dụng từ điển song ngữ yêu cầu một kỹ thuật cao. Nói cách khác, bạn phải làm chủ được kỹ năng này. Đôi khi, hai từ giống nhau sẽ có nghĩa khác nhau trong những tình huống cụ thể. Vì thế, một biên dịch giỏi cần phải hiểu một cách chính xác nghĩa của từ trong ngữ cảnh đặc thù. Những kiến thức về văn hóa, lịch sử và đời sống cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc biên dịch của mình.

4. Có khả năng đưa ra những câu hỏi có giá trị

Trong ngành dịch thuật, độ chính xác rất quan trọng. Vì thế, nếu có bất kì điều gì mà bạn không thể hiểu, bạn phải biết làm thế nào để sáng tỏ điểm nghi vấn đó -  bằng cách đặt những câu hỏi đúng đắn.

Cơ hội khi học tốt biên dịch mang lại 

Đến với nghề biên dịch, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích so với các ngành nghề khác. Có thể kể đến như:

1. Thu nhập

Mức thu nhập của nghề biên phiên dịch rất hấp dẫn, trung bình một ngày bạn có thể kiếm được số tiền từ 200 – 400 USD mang lại nguồn thu nhập dư giả để bạn trang trải cuộc sống, lo cho gia đình và tương lai.

Ngoài ra với những dự án gấp hoặc có tính quan trọng, mức thu nhập còn tăng lên gấp nhiều lần.

2. Mức độ thăng tiến

Với những bạn biết nhiều thứ tiếng, cơ hội thăng tiến trong các doanh nghiệp của bạn sẽ tăng lên rất cao. Vì bạn là tiếng nói, kết nối công ty với khách hàng nước ngoài và nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, vì thế vị trí của bạn trong công ty sẽ được đảm bảo và hưởng nhiều quyền lợi đặc biệt.

3. Cơ hội việc làm

Những bạn đã có định hướng theo ngành biên phiên dịch, sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm sau này. Bởi nhu cầu tuyển dụng luôn tăng, điều bạn cần là phải trang bị thật tốt kỹ năng về ngôn ngữ và tích lũy thêm nhiều kiến thức xã hội. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận các công việc tự do, với mức lương cực hấp dẫn, mà không cần phải xin vào một công ty cố định nào.

4. Cơ hội tiếp cận với nhiều người trên thế giới

Thông qua các cuộc gặp gỡ, trò chuyện bạn sẽ gặp được nhiều người trên thế giới, họ có thể là người nắm giữ chức quyền ở một quốc gia, là giám đốc của một tập đoàn lớn, hay đơn giản là một người đã thành công trên một phương diện nào đó. Qua những cuộc gặp gỡ đó, ngoài mục đích phục vụ cho công việc, bạn cũng có thể tạo dựng mối quan hệ và học hỏi bí quyết thành công của họ.

Nếu bạn đang cần học biên dịch nhưng không biết đâu là trung tâm đào tạo uy tín hãy đến ngay Học viện Tài năng Sao Khuê - với kinh nghiệm nhiều năm đào tạo phiên biên dịch, chúng tôi chắc chắn giúp bạn thành công trên con đường chinh phục ước mơ của bạn. 

Xem thêm khóa học được yêu thích tại Sao Khuê: Khóa học phiên dịch cabin

 

Thong ke