Góc chia sẻ của người thành đạt - Phần 1

Image 18/10/2017 14:05

Image Thành quả & đào tạo

Chị Lê Phương Khanh, phát thanh viên bản tin tiếng Anh, Đài tiếng nói Việt Nam.
Nhãn

Chị Phương Khanh là cựu sinh viên khoa tiếng Anh, Đại học Hà Nội và từ ngày còn là sinh viên chị đã rất sôi nổi tham gia các hoạt động ngoại khóa. Năm 2009, chị đã đạt giải 3 trong cuộc thi hùng biện tiếng Anh của câu lạc bộ VOH (Voice of Hanu), Đại học Hà Nội. Sau đó chị Khanh cũng trở thành chủ tịch câu lạc bộ này. Hiện tại, chị đang là phát thanh viên bản tin tiếng Anh của đài tiếng nói Việt Nam.

Q: Hiện tại theo phóng viên được biết, chị Khanh đang làm phát thanh viên tại Đài Tiếng nói Việt Nam VOV. Đây có phải là nghề mơ ước của chị không? 

A: Thực ra là không. Sau khi tốt nghiệp, chị đã từng đấu tranh tư tưởng rất nhiều, không biết đâu sẽ là nghề phù hợp với mình, vì chị cũng có năng khiếu ở một số lĩnh vực. Song, nói đến đam mê thì chị vẫn còn khá mơ hồ ở thời điểm đó. Tuy nhiên, từ xưa đến nay, chị vẫn luôn mong muốn được làm những công việc liên quan đến tiếng Anh, ví dụ như đi dạy. Một là những công việc sử dụng tiếng Anh sẽ giúp chị phát huy được thế mạnh của sinh viên ngoại ngữ, và hai là bản thân chị cũng rất yêu thích tiếng Anh.

Q: Công việc của một phát thanh viên chắc hẳn có những lúc vô cùng bận rộn, vậy điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống của chị như thế nào?

A: Chị đang là phát thanh viên hệ đối ngoại ở Đài tiếng nói Việt Nam. Thực ra thì công việc của chị cũng không quá bận rộn nếu so với các biên tập viên ở hệ đối nội. Chị không phải đi công tác nhiều, tuy nhiên cũng khá vất vả vì phải đảm nhiệm nhiều việc một lúc như viết bài, biên dịch, làm tin rồi phát thanh luôn. Công việc có khi bận rộn, chị lại vừa mới kết hôn nữa nên điều đó cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, theo chị, trong cuộc sống, mọi thứ đều có thể cân bằng được nếu mọi nguời biết thông cảm cho nhau. Chị cảm thấy mình rất may mắn khi luôn được gia đình và đồng nghiệp hỗ trợ trong mọi việc nên chị vẫn cân bằng rất tốt cuộc sống của mình. 

Q: Với lịch làm việc bận rộn như vậy, làm thế nào chị có thể giữ được đam mê với nghề nghiệp của mình?

A: Có hai điều giúp chị luôn giữ được đam mê với nghề của mình. Thứ nhất, khi làm việc ở Đài tiếng nói Việt Nam VOV, chị có một môi trường rất tốt để theo đuổi đam mê của bản thân - đó là vận dụng và phát huy thế mạnh ngoại ngữ. Thứ hai, chị luôn tâm huyết với mọi việc mình làm và phấn đấu để có kết quả tốt nhất. 

Phóng viên của Học viện Tài năng Sao Khuê xin chân thành cảm ơn chị Khanh vì bài phỏng vấn này, xin chúc chị nhiều sức khoẻ và thành công!

------------------------------

Điện thoại: 024 6680 6226 | 097 363 5479 (Ms. Hạnh)
Địa chỉ: 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội
Email: chamsockhachhang@saokhue.edu.vn
Website: http://saokhue.edu.vn
#Saokhue2017 #translation #Saokhuetalentacademy #Hanoi#phiendichvien #interpreters #dichthuat #englishvietnam #phiendich#phiendichnoitiep #phiendichhoithao #interpreterlife#consecutiveinterpretation #hoctienganh #englishclass

Thong ke