BÁO SONG NGỮ HÀN-VIỆT SỐ 16 - Tổng hợp các địa điểm ẩm thực nhất định phải ghé khi đến đảo Jeju

Image 13/08/2021 08:00

Image Báo song ngữ Hàn - Việt

현지의 신선한 재료와 독특한 해석으로 색다른 제주 요리.

Ẩm thực Jeju độc đáo với nguyên liệu tươi ngon cùng những lý giải độc đáo.

제주도는 현지에서 얻을 수 있는 재료를 독특한 방식으로 해석한 음식이 많은 게 특징이에요. 해산물이나 흑돼지 등을 특별한 양념 없이 그대로 조리하는 요리도 많아요. 아름다운 바다를 조망할 수 있는 멋진 카페나 현지 해녀가 직접 잡은 재료를 활용하는 등 제주에서만 만날 수 있는 멋진 식도락의 세계를 확인해 보세요. 제주 여행을 더욱 풍성하게 해 줄 음식은 무엇일까요?

Đặc trưng của đảo Jeju là có rất nhiều món ăn được giải thích theo nhiều phương thức độc đáo. Có nhiều món ăn như hải sản hay thịt lợn đen được chế biến không cần bất cứ loại gia vị đặc biệt nào. Hãy cùng nhau khám phá thế giới ẩm thực tuyệt vời chỉ có ở Jeju, ngồi tại một quán cà phê view tuyệt đẹp hướng ra biển hay thưởng thức các đặc sản của biển cả do người dân địa phương trực tiếp đánh bắt thì sao nhỉ? Hãy cùng xem xem món ăn nào sẽ làm chuyến du lịch Jeju của bạn thêm phần phong phú nhé.

  1. 자매국수

제주에는 국수 위에 고기를 얹어 먹는 고기 국수라는 독특한 음식이 있어요. 제주의 고유 음식이라고도 할 수 있는 고기 국수를 판매하는 식당 중에서도 가장 유명한 고기 국수 전문점이 자매 국수예요. 면에 고기 우린 국물을 붓고 고기를 얹어 먹는 방식이 대표적이지만, 비빔국수멸치국수에도 고기가 곁들여져 든든한 한 끼 식사를 할 수 있어요. 가격도 부담스럽지 않은 게 특징이에요.

  1. Jamae Guksu( Tiệm mỳ chị em) 

Jeju có một món ăn độc đáo được gọi là mì thịt, là món mì mà thịt được đặt bên trên các sợi mì. Jamae Guksu là nhà hàng mì thịt nổi tiếng nhất trong số các nhà hàng bán mì thịt- món ăn độc đáo của Jeju. Cách ăn điển hình của mì là đổ nước hầm thịt lên trên, ngoài ra bạn cũng có thể ăn kèm thịt với mì trộn hoặc mì cá cơm để có một bữa ăn thịnh soạn. Điểm đặc biệt của món chính là ở mức giá hợp lý. 

주소: 제주 제주시 삼성로 67

운영 시간: 매일 09:00 - 21:00(마지막 주문 15:40, 20:10),(휴식 시간 16:00-17:00) 연중무휴/오후 4시-5시 브레이크타임

Địa chỉ: 67, Samseong-ro, Jeju-si, Jeju-do

Giờ mở cửa: Hàng ngày 09:00 - 21:00 (order cuối 15:40, 20:10), (Giờ giải lao 16:00-17:00) mở cửa quanh năm / nghỉ 4-5h chiều

  1. 명진전복

해안 도로변에 있어 전망이 좋은 명진 전복은 전복을 테마로 한 요리만 전문으로 하는 식당이에요. 전복 내장과 야채를 섞고 전복 살을 얹어 지은 전복 돌솥 이 이곳의 대표 메뉴지만, 버터를 발라 구운 통통한 전복구이 역시 부드러운 맛으로 인기가 많아요. 어떤 메뉴를 주문하든 함께 나오는 살 많은 고등어구이도 호평이에요. 드라이브를 하다가 들르기 편리한 위치도 장점이에요.

  1. Quán ăn “Myeong jin jeon bok”

Myeongjin jin jeon bok nằm trên đường ven biển với view tuyệt vời, là nhà hàng chuyên về các món ăn về bào ngư. Món chính ở đây là cơm niêu bào ngư, món ăn trộn cơm với nhân bào ngư và các loại rau củ, phủ lên trên là thịt bào ngư, ngoài ra món bào ngư nướng bơ béo ngậy với vị mềm dịu cũng được yêu thích. Tuy nhiên, dù có gọi món nào đi nữa thì bạn cũng không nên bỏ qua món cá thu nướng đầy đặn thịt. Ưu điểm của quán chính là tiện để các bạn ghé qua khi đang lái xe.

주소: 제주 제주시 구좌읍 해맞이해안로 1282

운영 시간: 매일 09:30~21:30 마지막 주문 20:30 화요일 휴무

Địa chỉ: 1282, bờ biển mặt trời mọc ở Gujwa-eup, Jeju-si

Giờ mở cửa:  Hàng ngày 09:30 - 21:30 order cuối 20:30, Thứ Ba đóng cửa

  1. 흑돈가

제주산 흑돼지의 맛을 제대로 느끼고 싶다면 흑돈가를 추천해요. 두툼하게 썬 돼지고기에 굵은 소금을 술술 뿌려 숯불 위에 굽기만 해도 군침이 돌아요. 특히 흑돈가에서는 돼지고기를 찍어 먹을 수 있도록 멜젓(멸치젓)을 내오는데, 다양한 양념을 가미해 고기에 감칠맛을 더해요. 돼지고기를 듬뿍 넣어 끓인 김치찌개도 이곳의 별미니 꼭 먹어 보는 걸 추천해요.

  1. Quán ăn “Heukdonga”

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị chuẩn của thịt heo đen Jeju, chúng tôi khuyên bạn nên đến với Heukdonga. Nhìn người ta rắc muối thô lên miếng thịt heo thái dày và nướng trên than hoa thôi đã khiến bạn chảy nước miếng. Đặc biệt, Heukdonga có phục vụ meljeot (nước sốt cá cơm) để chấm ăn cùng  thịt lợn, nhiều loại gia vị khác nhau khác cũng được thêm vào để tăng thêm hương vị cho thịt. Ngoài ra, các bạn cũng không nên bỏ lỡ món canh kim chi với nhiều thịt heo hầm.

주소: 제주 제주시 한라대학로 11

운영 시간: 매일 11:30 - 24:00연중무휴

Địa chỉ: 11 Halladaehak-ro, Jeju-si, Jeju-do

Giờ mở cửa: 11:30 - 24:00 hàng ngày 

  1. 협재 해녀의 집

협재 해녀의 집이 자랑하는 메뉴는 해녀가 직접 잡아 올린 해산물을 넣고 끓인 해물 라면이에요. 화려하고 트렌디하지는 않지만 신선한 해산물을 듬뿍 넣고 끓인 얼큰하고 시원한 라면은 언제 먹어도 별미예요. 특히 전날 여행의 즐거움을 만끽하며 늦게까지 음주 가무를 즐긴 뒤라면 반드시 먹어 보세요. 신선한 해산물 회 등도 판매하고 있으니 함께 주문해 먹으면 속이 든든할 거예요.

  1. Quán ăn “Nhà của Hyeopjae Haenyeo”

Thực đơn mà nhà Hyeopjae Haenyeo tự hào là mì hải sản nấu từ hải sản do chính tay Haenyeo đánh bắt. Không hào nhoáng và thời thượng, nhưng mì cay và mát được làm từ hải sản tươi ngon là một món ăn mà có lẽ bất cứ khi nào ăn, bạn cũng thấy vị nó đặc biệt. Đặc biệt là nếu bạn vừa kết thúc những chuyến đi ngày hôm trước và uống rượu, nhảy múa đến khuya, đừng quên thử món ăn này nhé. Tại đây, món sashimi hải sản tươi sống cũng được bán, vì vậy nếu bạn gọi cùng lúc các món này, bạn sẽ cảm thấy “đã cái nư”.

주소: 제주 제주시 한림읍 협재3길 19

운영 시간: 매일 09:30 - 20:00

Địa chỉ: 19, Hyeopjae 3-gil, Hallim-eup, Jeju-si, Jeju-si

Giờ mở cửa: 09:30 - 20:00 hàng ngày

  1. 한성오메기떡

제주 동문시장의 한성 오메기떡에서는 제주산 차조를 사용해 만든 떡에 팥과 콩고물, 견과류를 묻힌 뒤 먹기 좋게 하나씩 포장해 팔고 있어요. 제주의 특산물이라고도 할 수 있는 오메기떡은 달지 않고 담백한 맛 덕분에 건강 간식으로도 인기가 많아요. 특히 이곳은 다른 곳과 달리 팥 앙금 등에 전부 국내산 팥을 사용하는 데다 공항과 가까워서 선물용으로도 추천해요.

  1. Tiệm Bánh gạo Hanseong Omegi

Tại Hanseong Omegi Tteok nằm trên chợ Dongmun ở Jeju, bánh gạo làm từ hạt kê núi Jeju được phủ đậu đỏ, bột đậu và các loại hạt, sau đó được đóng gói và bán lẻ. Omegi-tteok, được coi là một sản phẩm đặc biệt của Jeju,được yêu thích như một món ăn nhẹ lành mạnh vì nó không quá ngọt và có vị thanh nhẹ. Đặc biệt, không giống như những nơi khác, nơi đây sử dụng toàn bộ đậu đỏ địa phương sẵn có làm nhân, ngoài ra, món này còn được khuyến khích làm quà lưu niệm vì được bán nhiều ở gần sân bay.

주소: 제주 제주시 동문로4길 9-2

Địa chỉ: 9-2, Dongmun-ro 4-gil, Jeju-si, Jeju-si

 

Thong ke