BÁO SONG NGỮ HÀN-VIỆT SỐ 15 - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama không đeo khẩu trang, nhảy múa tưng bừng tại tiệc sinh nhật của mình

Image 10/08/2021 08:00

Image Báo song ngữ Hàn - Việt

버락 오바마 전 미국 대통령이 자신의 환갑잔치에서 마스크를 쓰지 않은 채 춤을 추는 모습이 온라인에 유출됐다가 삭제됐습니다.

Những hình ảnh cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa nhảy múa vừa không đeo khẩu trang trong tiệc sinh nhật lần thứ 60 tràn lan trên mạng xã hội và bị xóa ngay sau đó.

현지 시간 8일 뉴욕포스트는 한 참석자가 어제 오후 메사추세츠주 마서스비니어드섬에서 열린 오바마 전 대통령의 생일파티 사진을 몰래 찍어 SNS에 올렸다고 보도했습니다.

Theo tờ New York Post 8/7 đưa tin, một người tham gia đã chụp lén ảnh bữa tiệc sinh nhật của cựu Tổng thống Obama được tổ chức chiều hôm qua trên đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts và đăng tải lên các trang mạng xã hội.

보도에 따르면 파티에 참석한 래퍼 트랩 베컴과 매니저 TJ 채프먼은 메사추세츠주에서 합법인 대마초를 흡연하는 모습과 함께 행사장에 놓인 최상급 주류와 시가, 칵테일 등을 찍어 공유했습니다.

Được biết, hình ảnh rapper Trap Beckham, quản lý TJ Chapman và những người tham dự bữa tiệc dùng các loại đồ uống có cồn, uống rượu vang và cocktail đắt đỏ tại sự kiện, cùng với hình ảnh hút cần sa, được cho là hợp pháp ở Massachusetts cũng được đăng tải.

공개한 사진을 보면 행사장의 냅킨과 마스크, 출입증에는 미국의 44대 대통령의 60번째 생일이라는 의미인 '44X60'이라는 글씨가 새겨져 있었습니다.

Nhìn vào các bức ảnh được công bố, trên khăn ăn, khẩu trang và thẻ ra vào của sự kiện có in dòng chữ '44X60', có nghĩa là sinh nhật lần thứ 60 của tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ.

특히 베컴이 올린 사진에는 오바마 전 대통령이 마스크를 쓰지 않은 채 춤을 추는 모습도 있었습니다. 오바마 전 대통령의 주변에 있는 사람들도 마스크를 착용하진 않았습니다.

Đặc biệt, trong bức ảnh Beckham đăng tải, cựu Tổng thống Obama đang nhảy múa mà không đeo khẩu trang. Những người xung quanh ông cũng không đeo khẩu trang.

베컴은 "그는 내내 춤을 췄다"며 "누구도 전에 이런 모습을 본 적이 없다"고 말했습니다.

Lời Beckham đăng tải như sau: "Anh ấy đã nhảy suốt cả ngày. Chưa ai từng thấy anh ấy như vậy trước đây".

앞서 지난 3일 미국 질병통제예방센터(CDC)는 행사가 열린 마서스비니어드섬을 코로나19 확산 위험이 있다며 단계를 상향 조정하고 실내 마스크 착용을 권고한 바 있습니다.

Trước đó vào ngày 3, Trung tâm phòng chống bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) đã đưa ra khuyến cáo đeo khẩu trang trong nhà, đề nghị nâng cao cảnh giác với đảo Martha's Vineyard, nơi tổ chức sự kiện này do có nguy cơ lây lan COVID-19.

베컴이 공개한 게시글은 얼마 뒤 삭제됐습니다. 비공개로 열린 행사 규정 때문입니다. 베컴은 사진을 내리고 "규정 때문에 모든 것을 지워야 했다"고 설명했습니다.

Bài đăng mà Beckham công khai đã được xóa ngay sau đó với lý do bởi quy tắc của sự kiện là không công khai. Beckham gỡ bức ảnh đăng tải xuống và giải thích: "Tôi xóa mọi thứ theo đúng quy định."

현지 경찰은 이날 행사가 새벽 1시쯤 조용해졌다고 밝혔습니다.

Cảnh sát địa phương cũng cho biết sự việc ngày hôm đó đã trở nên yên ắng vào khoảng 1 giờ sáng.

현재 미국은 델타 변이 바이러스 확산으로 몸살을 앓고 있습니다. 지난 6월 1만명대 수준에 머물렀던 확진자는 지난 6일 13만여 명까지 치솟았습니다.

Hiện nay, Hoa Kỳ đang phải hứng chịu sự lây lan của biến thể virus Delta. Trường hợp dương tính virus được xác nhận ở mức 10.000 ca trong tháng 6, đã tăng lên khoảng 130.000 tính đến 06/08.

세계 통계사이트 월드오미터에 따르면 지난 7일 기준 최근 일주일간 미국 하루 평균 확진자는 10만 1741명입니다. 사망자는 478명입니다.

Theo trang thống kê thế giới World ohm, tính đến ngày 7 vừa qua, , trung bình 1 ngày tại Mỹ có 101,741 trường hợp dương tính. Số ca thiệt mạng là 478 ca một tuần.

Hình ảnh bị rò rỉ trên mạng

Thong ke