Báo song ngữ 38: 2 ứng dụng đột phá của blockchain trong ngành khách sạn

Image 15/03/2019 09:03

Image Báo song ngữ

 

 3 striking applications of Blockchain to hospitality industry
 

Hoạt động của ngành khách sạn thường có sự tham gia của nhiều bên khác nhau, tạo ra nhiều thủ tục phức tạp. Vì blockchain là một hệ thống “sổ sách” được mã hóa, và gần như bảo mật tuyệt đối, nó giúp loại bỏ các khâu trung gian trong các giao dịch và đảm bảo tính hợp lệ của những dữ liệu được nhập vào.


3 ứng dụng chính của blockchain trong ngành dịch vụ Khách sạn là: Chương trình quản lý khách hàng thân thiết, Phân tích insight khách hàng và Quản lý chuỗi cung ứng.


Chương trình quản lý khách hàng thân thiết

Một điểm đặc biệt của ngành dịch vụ khách sạn đó là giữ chân một khách hàng thân thiết sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn so với việc thu hút một khách hàng mới. Các nghiên cứu cũng đã kết luận các khách sạn chú trọng vào các chương trình khách hàng thân thiết sẽ thành công hơn đối thủ.

Tuy nhiên, trong ngành khách sạn hiện nay, các chương trình khách hàng thân thiết có xu hướng bị giới hạn trong một vài doanh nghiệp nhất định, vì vậy chúng không cung cấp được giá trị lâu dài. Các doanh nghiệp dịch vụ du lịch lớn có thể hợp tác với các đối tác khác khi thực hiện chương trình khách hàng thân thiết để mở rộng các kênh tạo và đổi điểm cho khách hàng. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những hạn chế trong việc người dùng sử dụng điểm tích lũy của họ vào những lợi ích thực tế trong trường hợp họ không phải là một khách hàng thường xuyên.

Blockchain có thể giải quyết hạn chế của các chương trình khách hàng thân thiết đơn lẻ bằng cách tạo một nền tảng cho phép hợp tác đa thương hiệu. Hệ thống blockchain cung cấp khả năng truy cập tức thì và cập nhật theo thời gian thực, hỗ trợ theo dõi các hoạt động và mua hàng của khách hàng. Nó cũng giúp rút ngắn và đơn giản hóa việc thiết lập quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp và triển khai hệ thống quy tắc và quy trình tính điểm.


Hãy tưởng tượng một hệ thống nơi khách hàng có thể thu thập và sử dụng điểm tại nhiều nhà cung cấp khác nhau trong thời gian thực. Những phần thưởng cho khách hàng trung thành sẽ thiết thực hơn và được áp dụng cho một mạng lưới đối tác rộng hơn, bao gồm cả những lợi ích từ nhà cung cấp dịch vụ mà họ thường xuyên giao dịch.

Blockchain hỗ trợ công nghệ sổ cái gộp và hợp đồng thông minh (smart contracts) để đảm bảo tính minh bạch và nâng cao tính linh hoạt khi đổi điểm với những đối tác/doanh nghiệp có tham gia vào nền tảng. Blockchain cũng có thể biến việc tặng điểm tích lũy cho bạn bè hoặc thành viên gia đình trở thành sự thật, cho phép các chương trình khách hàng thân thiết trở nên linh hoạt và thân thiện với khách hàng hơn.


Insight về khách hàng và ID kỹ thuật số
Trong ngành dịch vụ khách sạn, một trong những cách tốt nhất để thu hút khách hàng là cung cấp những trải nghiệm và dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là trải nghiệm du lịch được cá nhân hóa, khi doanh nghiệp hiểu rõ những nhu cầu và mong muốn của khách hàng ở mọi giai đoạn của hành trình và phát triển chiến lược trên nhiều kênh.

Khi tích hợp những chức năng của IoT với công nghệ blockchain, các doanh nghiệp dịch vụ khách sạn có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và từ đó biến họ trở thành trung tâm của doanh nghiệp. Các công nghệ tiên tiến như Big Data và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp phân tích sâu hơn vào hành vi của khách hàng và thu thập những insight về khách hàng để ứng dụng vào việc quảng cáo được cá nhân hóa, truyền tải những thông điệp thông minh.

Trên thực tế, blockchain có thể là tương lai của công nghệ Khóa Thông Minh (Hotel Digital Key). Khi một khách hàng đến nơi, họ có thể check-in tại quầy tự động của khách sạn. Quầy tự động này có thể kiểm tra những phòng được đặt trước, đồng bộ hóa với điện thoại của người dùng thông qua OTP, và kết nối thiết bị của khách hàng với hệ thống của khách sạn. Quá trình check-in được hoàn thành với sự hỗ trợ từ nền tảng blockchain: khách hàng có thể chọn phòng dựa trên sở thích của họ, sau đó kích hoạt khóa thông minh thông qua ứng dụng của khách sạn - Khóa cửa / Mở khóa chỉ bằng một cú chạm trên điện thoại thông minh.[...]

 

Due to the participation of different parties in hospitality activities, this brings to a complex administration. Blockchain is a system of encoded “ledger” and absolutely secured. In addition, it wipes out intermediaries’ interference in transactions and also ensures the validity of entered data.


3 striking applications of Blockchain to hospitality industry include Loyal customers management program, Customer insight analysis and Supply chain management.


Loyal customer management program

One outstanding feature of hospitality is that retaining the loyal customers definitely shall bring more profits than hunting the new ones. Researches have shown that hotels focusing on loyal customer programs, shall achieve more success than their competitors.


However, in hospitality industry, loyal customer programs tend to be limited within a few companies so those programs do not provide a long-term value. Large tourism businesses can cooperate with others when conducting loyal customer programs to expand channels and redeem points for customers. However, there are still limitations when users use their cumulative points on actual benefits in case they are not a regular customer.

 

 



Blockchain can address the limitations of individual loyal customer programs by creating a platform for multi-brand collaboration. The blockchain system provides instant access and real- time updates, supporting in tracking customer activities and purchases. In addition, it also helps to shorten and simplify the partnership establishment between businesses and implement a system of scoring rules and scoring processes.


Imagine a system where customers can collect and use points at various suppliers in real time. Rewards for loyal customers will be more practical and applicable in a wider partner network, including benefits from the service providers that they regularly purchase from.

 


Blockchain supports the pool ledger and smart contracts to ensure transparency and improve flexibility when exchanging points with partners or businesses that participate into the platform. Blockchain also enable you to send points to friends or family members. Moreover it makes loyal customer programs more flexible and customer-friendly.

 

 

Customers insight and digital ID
In hospitality industry, one of the best ways to attract customers is to provide great experience and customer service. A great customer experience is a personalized traveling experience. It will happen only when businesses understand the needs and desire of customers in every stage of the journey and develop strategies on multiple channels.

After integrating the functions of IoT with blockchain technology, the hotel service businesses can enhance the customer experience and thereby turn them into the business center. Some advanced technologies such as Big Data and data analysis help businesses further analyze customer behavior and collect insight about customers to apply for personalized advertising, conveying smart message.

 

 


In fact, blockchain is likely to become the future of so-called Smart Lock technology (Hotel Digital Key). When a customer arrives, they can check-in at the hotel’s automatic counter. This automatic counter can check the booked rooms, synchronize with the user's phone via OTP, and connect the customer's device to the hotel system. The check-in process is completed with the support from the blockchain platform which customers can choose rooms based on their preferences, then activate the smart lock via the hotel application – Locking or Unlocking the door by just a tap on the smartphone.[...]


Nguồn: 3 ứng dụng đột phá của blockchain trong ngành khách sạn

Thong ke