Báo song ngữ 34: Cách gây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân

Image 23/01/2019 09:08

Image Báo song ngữ

Tips on Creating and Growing Your Personal Brand 
 

Why Everyone Should Cultivate Their Personal Brand


Personal branding is the process of developing a ''mark'' that is created around your name or your career. You use this "mark" to express and communicate your skills, personality, and values.

We all can be a brand and cultivate our power to stand out and be unique. This uniqueness draws people to our product, our services, or even just our message. Your personal brand should be about who you are and what you have to offer.

 

 


 

Why Personal Brands Are for Everyone

Personal brands should be important to everyone. Personal brands are not only for the entrepreneur that owns their own business. It is the secret sauce that can make you stand out of a stack of resumes.

If you don’t develop your own personal brand, others will do it for you. Developing your personal brand is the proactive way of controlling your career development and how you are perceived in the marketplace. ​

A strong personal brand will impact your ability to get the right jobs, promotions, and increase your ability to attract talent and capital. So, let’s look at these tips that can help you in creating your own personal brand:
 

 

 


 

Build Your Platform
If you are going to have a personal brand, you will need a website to create your virtual platform. Your website should be your name. You will also need social media accounts that represent your brand. You will use these platforms to share your voice.
 


 

 

Identify Your Uniqueness and Your Strengths
Think about the characteristics and strengths you’ve built in your career. If you are stuck, think about that “one thing” that everyone says you rock at. If you're still stuck, ask others.

 


Own Your Space

Once you’ve identified your uniqueness and strengths, perfect them. Learn all that you can and become the expert in that area. You can never stop learning. Read, absorb, and teach.
 

 

Share Your Knowledge
It’s not enough to learn it; you have to teach it and share your knowledge by helping others. Do this through videos, social media, and writing both online and offline. This is where you prove you know your stuff and gain exposure from doing so.
 

Be Yourself

Find your own style. You don’t have to do what everyone else is doing and just follow the crowd. Use your style and uniqueness to attract the jobs and clientele that you desire. Think of Gary Vaynerchuk and how he built his brand by making videos that share wine reviews and tips.

No one else was doing it and now look ​around hundreds of people are following in his footsteps. Find your own style and create a new set of footprints for others to follow in.​


 

Identify Your Values and Set Your Priorities

It’s important to have a clear picture of your personal and professional goals, both short and long-term. This will help you to not only identify the most important things to spend your time on but will also have something to align new projects with. Use your values and priorities as a compass that guides you both in action and your decision-making process. This will ensure you stay on track.

 

 

Craft Your Personal Brand Persona

It will help in creating your brand. Your persona can be created by:

 


+ Identifying your emotional appeal. What are your personality features? This can be as easy as saying you have a crazy sense of humor or that you are obsessively organized. Take a few moments, why do you think people are attracted to the brand of you?
+ Describing yourself. When it comes to your brand who are you and why do people enjoy working with you?
+ Identifying your specialty. What do you do and what do people want you to do for them?


Use these exercises to create a strong personal brand persona that you can always refer to when it comes to creating materials that support your brand.


The Bottom Line

Building a personal brand takes time and effort, but it’s worth it. The need for a personal brand will continue to increase. It’s the one thing that no one can take away from you, and it can follow you throughout your career. It’s a leadership requirement that lets people know who you are and what you stand for.

Tại sao tất cả chúng ta nên xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân


Xây dựng thương hiệu cá nhân là việc phát triển một “dấu ấn” xung quanh tên tuổi hoặc sự nghiệp của bạn. Bạn sử dụng “dấu ấn” này để thể hiện và truyền tải những kỹ năng, tính cách và giá trị của riêng mình.


Tất cả chúng ta đều có thể có một thương hiệu và việc nuôi dưỡng chính sức mạnh của chúng ta sẽ khiến ta nổi bật và độc đáo. Điểm đặc biệt này thu hút mọi người chú ý tới sản phẩm, dịch vụ của chúng ta hay thậm chí là thông điệp mà chúng ta đang nhắn gửi. Thương hiệu cá nhân nên làm nổi bật chính con người bạn và cho mọi người thấy những giá trị mà bạn có thể đem lại ?


Tại sao thương hiệu cá nhân lại dành cho tất cả mọi người?

Thương hiệu cá nhân vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người. Nó không chỉ đơn thuần dành cho các doanh nhân mà còn là công thức bí mật để giúp bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng giữa một rừng ứng viên khác. 

Nếu bạn không phát triển thương hiệu cá nhân của riêng mình thì người khác sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.Việc gây dựng tên tuổi cho bản thân giúp bạn chủ động kiểm soát sự thăng tiến trong sự nghiệp cũng như giúp bạn nhận thức được giá trị của mình trên thị trường.

Một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ có tác động đến khả năng của bạn trong việc có được công việc phù hợp, sự thăng tiến và tăng khả năng thu hút người tài và nguồn vốn. Vì vậy, hãy tham khảo những bí kíp dưới đây nhằm giúp bạn tạo dựng được thương hiệu cá nhân cho riêng mình.


Xây dựng nền tảng của riêng bạn

Nếu bạn dự định sở hữu riêng cho mình một thương hiệu cá nhân, việc bạn cần làm là có một trang web để xây dựng nền tảng ảo. Trang web của bạn nên được đăng ký bằng chính tên của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần có tài khoản mạng xã hội để truyền tải thương hiệu của bạn. Và bạn sẽ sử dụng tất cả những nền tảng này để chia sẻ tiếng nói của mình.


Xác định sự khác biệt và thế mạnh của bản thân

Hãy nghĩ về những đặc điểm và thế mạnh mà bạn đã gây dựng trong sự nghiệp của mình. Nếu bạn cảm thấy bế tắc, hãy nghĩ về “một điều ” mà tất cả mọi người đều tán dương bạn. Nếu bạn vẫn còn tiếp tục cảm thấy bế tắc hãy hỏi người khác.


Sở hữu không gian của riêng mình

Một khi bạn đã nhận ra được điểm khác biệt và thế mạnh của bản thân thì hãy làm cho chúng trở nên thật hoàn hảo. Không ngừng trau dồi kiến thức để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực. Đừng bao giờ ngưng học hỏi. Hãy đọc, suy ngẫm và truyền đạt lại kiến thức cho người khác.
 

Chia sẻ kiến thức của bạn
Biết thôi là chưa đủ; bạn cần phải dạy và chia sẻ lại kiến thức mà mình có để giúp đỡ người khác. Chia sẻ kiến thức đó qua các hình thức như video, trang mạng xã hội và viết online lẫn offline. Điều này sẽ giúp bạn chứng tỏ được những gì bạn biết với mọi người.


Hãy là chính mình

Hãy tìm cho mình một phong cách riêng. Bạn không cần phải làm theo những gì người khác đang làm và đi theo số đông. Hãy dùng chính phong cách độc đáo của mình để thu hút công việc và khách hàng mà bạn ao ước. Ví dụ về Gary Vaynerchuk, hãy xem cách ông đã tạo dựng thương hiệu của riêng mình như thế nào bằng cách làm video đánh giá và hướng dẫn chọn rượu. Vào thời điểm đó, chưa có một ai làm điều này và giờ thì hàng trăm người đanglàm theo những gì mà ông đã từng làm. Hãy tìm ra phong cách của riêng bạn để tạo dựng một loạt dấu ấn mới khiến người khác phải đi theo. 


Xác định giá trị của bản thân và đặt ra những việc cần ưu tiên
Có một bức tranh rõ ràng về mục tiêu công việc và mục tiêu cá nhân trong ngăn hạn và dài hạn là điều vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn xác định được những điều quan trọng nhất để dành thời gian mà còn tìm được những điều phù hợp cho những dự án mới. Hãy coi nhữnggiá trị và ưu tiên của bạn như kim chỉ nam giúp hướng dẫn bạn trong quá trình thực hiện và đưa ra quyết định. Và điều này sẽ giúp cho bạn luôn theo đúng lộ trình.


Tập xây dựng chân dung thương hiệu cá nhân của riêng bạn
Việc này sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu của riêng mình. Chân dung thương hiệu của bạn có thể được tạo ra bởi:

+ Nhận ra điểm thu hút cảm xúc. Đặc điểm tính cách của bạn là gì? Đơn giản như bạn rất có khiếu hài hước hay bạn bị ám ảnh sự ngăn nắp.Hãy dành ra một vài giây để nghĩ xem tại sao mọi người lại chú ý đến thương hiệu của bạn?

+
Miêu tả bản thân. Khi đề cập đến thương hiệu của bạn thì chúng cần phải phản ánh được bạn là ai và tại sao mọi người lại thích làm vệc với bạn?
+ Tìm ra điểm đặc biệt của bản thân. Công việc của bạn là gìvà mọi người muốn bạn làm gì cho họ?

Hãy sử dụng bí quyết vừa được chia sẻ để tạo dựng một chân dung thương hiệu cá nhân mạnh mẽ mà lúc nào bạn cũng có thể sử dụng để hỗ trợ thương hiệu của bạn.


Bài học rút ra

Để xây dựng thương hiệu cá nhân cần thời gian và sự nỗ lực nhưng nó sẽ rất xứng đáng với những gì bạn bỏ ra. Nhu cầu xây dựng một thương hiệu cá nhân sẽ vẫn tiếp tục tăng. Nó là thứ mà không ai có thể cướp của bạn, nó thậm chí sẽ theo bạn suốt chặng đường sự nghiệp. Đó là yêu cầu dành cho những người muốn đi đầu, đó là phải để người khác biết bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì.


Nguồn: Tips on Creating and Growing Your Personal Brand 

Thong ke