Báo song ngữ 12: Xu hướng quản trị kinh doanh thông minh nhất năm 2018

Image 23/07/2018 10:07

Image Báo song ngữ

Smartest Business Management Technology Trends of 2018 

 

Your guide to understanding what’s technology is new for Business Management and how to keep up.
 

Business Management in 2018 can seem overwhelmed in tech jargon. Perhaps you feel as if you are struggling to keep up with the business of business management. The sheer amount of business administration knowledge required to be successful can often keep you from looking ahead and assessing what’s new and exciting. Until it’s too late.

Education and lifelong learning are more essential than ever. It is vital for business managers, business owners and senior administrators to understand which trends are hot and which are not.

Here’s a summary of what’s new in business technology in 2018 – and what it means for you.

Four smartest technology trends in 2018
 

1. The Rise and Rise of Augmented and Artificial Intelligence

Or to put it simply, Man plus Machine. Business News Daily reports that ‘2018 will see the end of the experimental phase’ of Artificial Intelligence. AI is being used to augment performance across business, perform repeatable redundant tasks and process large amounts of data.
 

Forbes writer Ian Altman says, ‘this is not to avoid human interaction, but to enrich it.’

 

In 2017, these brand names took AI to new levels:
 

  Pizza Hut replaced waiters with robots to take orders and process payments

  Walmart used automation to replace 7,000 accounting and invoicing employees

  iPhone maker Foxconn replaced 60,000 employees with robots

Wendy’s replaced their lowest paid employees with robots

  Microsoft is using AI in half a billion devices running Windows 10

 Amazon’s AI friendly platform allows developers to work with AI specific frameworks and services

 Google Maps uses real-time customer data from our phones


 

2. Blockchain means Business
 

Blockchain seems to be the biggest business management buzz of 2018. It is the main technology behind Bitcoin and other crypto-currencies and championed by many thought leaders as being in the infancy stages of development and potential, much like dial-up modem technology was at the beginning of the Internet.
 

Workzone Software expert Andrew McDermott describes blockchain as ‘It’s a completely different way of processing information and Bitcoin is just the tip of the iceberg. In its essence, blockchain is a unique way to process transactions or records. Like a shared document that can be recorded and remembered several different ways. Blockchain is emerging in healthcare as well as financial tech. And no matter the fate of Bitcoin as a currency, blockchain will be here to stay.’


 

Some current examples of blockchain innovation are:
 

  Accenture and Deloitte are building blockchain practise areas and investing in key alliances

 IBM is in a blockchain collaboration with Nestle, Walmart, Costco, and others to improve global food supply chain safety

Bitcoin is being used in high-end sales such as real estate transactions and accepted in many places across Europe for low-end retail sales

  UK Ministry of Defence is using blockchain technology to increase security measures
 

3. Get Savvy about Cyber-Attacks

There are changes in the way business is implementing IT and managing IT spending.

 Experts are seeing a shift away from large-scale IT solutions to Microservices, where smaller applications make it easier for businesses to scale and decrease risk while increasing efficiency

 With cyber-attacks and ransom-ware on the rise, the new business mentality is one of detection and response rather than prevention. No longer is it a matter of IF it will happen, but WHEN. A combination of on-premise and SaaS/Cloud solutions are being implemented in new Hybrid-Security models.

The Internet of Things is a growing area of cyber-attacks. In 2017, Gartner reported that there are now 8 billion connected things with 20 billion expected by 2020. Leaving devices unprotected gives hackers ample opportunity to find a way into your data and systems. In 2018 you need to ensure your IT providers are enforcing security protocols across your business and organisation.


 

4. Rethinking Banking

 

Your mobile device is fast becoming your wallet. This trend is being driven by Millennials and Gen-Z consumers who want to bank when and where they want. Digital banking will grow to over 2 billion users by 2020 and a technology-first mindset will replace traditional banking even more. USA data shows that 80% of customers use online banking and 50% do so on mobile devices. Customers will demand that your business provide instant payment and banking solutions, or they will go elsewhere.


 

Be smart and upskill your knowledge for 2018 and beyond
 

A career in business management or business administration is enhanced by keeping up with what is new and trending in technology. CEOs, upper management, and business owners are looking to hire qualified diploma graduates who have relevant knowledge and expertise in these areas now.

 

Dưới đây là những định hướng giúp bạn hiểu rõ về công nghệ Quản trị kinh doanh mới và cách thức đón đầu xu thế.
 

Lĩnh vực quản trị kinh doanh năm 2018 dường như bị choáng ngợp trước các đột phá công nghệ. Có lẽ, bạn sẽ cảm thấy như đang phải gồng mình để theo kịp công việc này. Lượng kiến thức về quản trị kinh doanh đủ để thành công có thể giúp bạn có tầm nhìn xa hơn và nhận định được đâu mới là điều mới mẻ và thú vị. Trước khi mọi thứ đã quá muộn.

Nền giáo dục và học tập trọn đời quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này giúp các nhà quản lí, chủ sở hữu doanh nghiệp và quản trị viên cấp cao nắm rõ những xu thế nào đang thịnh và xu hướng nào đã lỗi thời.

Dưới đây là bản tóm tắt một số công nghệ mới, hữu ích trong kinh doanh năm 2018.

Bốn xu hướng công nghệ thông minh nhất năm 2018
 

1. Sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo (AI)

Nói một cách đơn giản, đó là sự kết hợp giữa con người và máy móc. Theo tờ báo “Tin tức kinh doanh hằng ngày”, 2018 sẽ là năm kết thúc giai đoạn thử nghiệm Trí tuệ nhân tạo (AI). AI được sử dụng để tăng hiệu suất trong các doanh nghiệp, thực hiện các táp vụ dư thừa có thể lặp lại và xử lí lượng lớn dữ liệu.
 

Ian Altman – biên tập viên của Forbes cho rằng: “AI không làm giảm sự tương tác giữa con người, mà là nâng cấp lên thôi”.
 

Năm 2017, những thương hiệu dưới đây đã đưa Trí tuệ nhân tạo lên tầm cao mới :

  Pizza Hut thay thế nhân viên phục vụ bằng robot để gọi đồ ăn cho khách và xử lí các đơn thanh toán.

 Walmart sử dụng tự động hóa để thay thế 7000 nhân viên kế toán và lập hóa đơn

  Foxconn, hãng chế tạo iPhone, đã thay thế  60,000 nhân viên bằng robot

  Hãng đồ ăn nhanh Wendy’s đã thay thế những nhân viên lương thấp nhất bằng robot

  Ông chủ Microsoft sử dụng AI với 500 triệu thiết bị chạy trên hệ điều hành Windows 10

  Nền tảng AI thân thiện của Amazon cho phép các nhà phát triển làm việc trong những khuôn khổ và cơ quan riêng biệt.

  Google Maps sử dụng dữ liệu người dùng thời gian thực từ điện thoại của họ.

 

2. Blockchain – Công nghệ của kinh doanh
 

Blockchain dường như là công cụ quản lí kinh doanh hiệu quả nhất năm 2018.  Đây là công nghệ chính đằng sau Bitcoin và các loại tiền thuật toán khác, và được nhiều nhà lãnh đạo đánh giá là đang trong giai đoạn đầu của sự phát triển và tiềm năng, giống như công nghệ modem quay số ở giai đoạn đầu của Internet.


 

Andrew McDermott - chuyên gia phần mềm của Workzone đánh giá Blockchain như “một cách thức mới hoàn toàn khác biệt, nhằm xử lí thông tin, và Bitcoin như phần nổi của tảng băng chìm. Về bản chất, Blockchain là phương tiện duy nhất để xử lí các giao dịch và hồ sơ. Giống như nguồn tài liệu chung được thu thập và lưu trữ theo nhiều cách khác nhau. Blockchain cũng là công nghệ mới nổi trong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, và công nghệ tài chính. Dù cho Bitcoin có được coi là một loại tiền tệ hay không, Blockchain vẫn luôn giữ một vị trí nhất định.

 

Một vài ví dụ minh họa sự đổi mới của công nghệ Blockchain:

Accenture và Deloitte đang thiết lập các lĩnh vực sử dụng nền tảng Blockchain và đầu tư vào các khối liên kết nguồn.

  IBM hợp tác với Nestle, Walmart, Costco và nhiều hãng khác sử dụng công nghệ Blockchain để cải thiện mức độ an toàn trong việc cung cấp chuỗi thức ăn toàn cầu.

 Các giao dịch bất động sản sử dụng Bitcoin cho các doanh số bán hang cao cấp, và nhiều nước châu Âu cũng dùng loại tiền này đối với doanh số bán lẻ cấp thấp.

Bộ Quốc Phòng Anh sử dụng công nghệ Blockchain nhằm tăng cường các giải pháp bảo mật

 

3. Hiểu biết về tấn công mạng

Có một vài thay đổi trong cách thức kinh doanh về việc bổ sung và quản lí công nghệ thông tin.

Các chuyên gia nhìn nhận được sự thay đổi từ các giải pháp CNTT quy mô lớn tới Microservices. Các ứng dụng nhỏ hơn giúp các doanh nghiệp dễ dàng mở rộng quy mô và giảm thiểu rủi ro và tăng hiệu quả kinh doanh.

 Với sự gia tăng của tấn công mạng và mã độc tống tiền, phát hiện và phản hồi tâm lý kinh doanh nghiệp mới quan trọng hơn là phòng ngừa. Vấn đề không nằm ở chỗ, điều này có xảy ra hay không, mà là thời điểm nó xảy ra. Sự kết hợp của các giải pháp tại chỗ và SaaS / Cloud đang được triển khai trong các mô hình chứng khoán hỗn hợp.

Vạn vất kết nối là lĩnh vực làm gia tăng các cuộc tấn công mạng. Năm 2017, theo Gartner báo cáo, có 8 tỷ vật đang được kết nối, con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên 20 tỷ vào năm 2020.  Các thiết bị không được bảo vệ tạo cơ hội cho tin tặc xâm nhập vào dữ liệu và hệ thống. Năm 2018, chúng ta cần đảm bảo nhà cung cấp CNTT đang thi hành các giao thức bao mật đối với các doanh nghiệp và tổ chức.

 

4. Nhận định lại về lĩnh vực ngân hàng

Thiết bị di động sẽ sớm trở thành ví tiền của bạn. Khách hang của Millennials và Gen-Z đã dẫn đầu xu thế này, họ muốn sử dụng ngân hàng mọi lúc và mọi nơi tùy thích. Ngân hàng số sẽ còn phát triển với hơn 2 tỷ người dùng trước năm 2020, và tư duy công nghệ tân tiến nhất sẽ thay thế ngân hàng truyền thống nhiều hơn nữa. Số liệu từ Mỹ cho thấy hiện đang có 80% khách hàng sử dụng ngân hàng trực tuyến và 50% trong số đó thực hiện trên các thiết bị di động. Khách hàng sẽ đỏi hòi doanh nghiệp của bạn cung cấp dịch vụ thanh toán liền tay cũng như các giải pháp ngân hàng, nếu không, họ sẽ lựa chọn doanh nghiệp khác.
 

Vận hành thông minh, củng cố kiến thức cho năm 2018 và những năm sau nữa.

Công việc trong ngành quản lý doanh nghiệp và quản trị kinh doanh đòi hỏi bạn luôn theo kịp tiến độ với nhưng công nghệ mới và thịnh hành. Hiện, các giám đốc điều hành, quản lý cấp trên và chủ sở hữu doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm những cử nhân có trình độ, kiến thức và chuyên môn liên quan đến những lĩnh vực này.

 

Nguồn: Smartest Business Management Technology Trends of 2018

Thong ke