Báo song ngữ 04: 8 phẩm chất cần có của một nhà lãnh đạo giỏi (Phần 1)

Image 21/05/2018 15:23

Image Báo song ngữ

 

8 Essential Qualities That Define Great Leadership

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng: gần một phần ba nhân viên không tin tưởng vào hệ thống quản lý. Thêm vào đó, những người sở hữu lao động đang cần phải đáp ứng nhu cầu của thế hệ Y khi những người thuộc thế hệ này có xu hướng đổi việc 4 lần sau khi tốt nghiệp đại học và trước khi bước sang tuổi 32. Hầu hết họ đều cảm thấy họ không được trao một chút quyền lực nào đối với công việc đang làm.

Rõ ràng là nhiều nhà lãnh đạo đang không tạo ra được lòng tin và sự trung thành nơi nhân viên. Nhưng may mắn thay, vấn đề này có thể được giải quyết. Người quản lý nào thể hiện được những phẩm chất lãnh đạo tuyệt vời thì người quản lý đó có thể truyền cảm hứng cho team của mình và giúp họ tạo ra được những giá trị tuyệt vời. Đó là quan điểm của Daniel Wang, người tạo ra giao thức Loopring và là nhà sáng lập của Loopring Foundation. Loopring là một hệ thống phân quyền, thực hiện tự động các giao dịch trên các sàn giao dịch tiền thuật toán. Nền tảng này sẽ giúp cắt giảm chi phí giao dịch và giúp người dùng tránh khỏi những rủi ro khi hợp tác với một bên khác. Sau cuộc trò chuyện với Wang, tôi đã rút ra được 8 phẩm chất mà một nhà lãnh đạo giỏi cần có.

 

1. Lòng nhiệt tình chân thành

 

Một nhà lãnh đạo sẽ không thể giả tạo 3 thứ: lòng  nhiêt tình trong công việc, sản phẩm và sứ mệnh của công ty. Nhân viên có thể nhận ra ngay lập tức nếu như lãnh đạo của họ không hề chân thành với công việc đang làm. Ngược lại lòng đam mê và nhiệt tình của các nhà lãnh đạo lại lại có sức lan tỏa đến các nhân viên. Bất cứ ai đã từng làm cùng Elon Musk trong giai đoạn đầu của dự án SpaceX của ông đều nói rằng chính niềm đam mê của Musk với du hành vũ trụ là động lực chính giúp dự án thành công.

Ông  Wang cho rằng lòng  nhiệt tình sẽ giúp các nhà lãnh đạo nhận diện được những vấn đề cốt lõi  trong ngành của mình. “Bất cứ một sự đổi mới nào cũng bắt đầu với các vấn đề. Và đổi mới sẽ cho ra được các sản phẩm và dịch vụ sau khi các vấn đề cốt lõi được giải quyết.”

 

 

2. Tính liêm chính

 

Dù đang đưa ra lời khen, phê bình hay khi đặt an toàn và chất lượng lên hàng đầu, một nhà lãnh đạo giỏi phải luôn thể hiện được tính liêm chính. Họ phải luôn làm những điều đúng đắn dù cho đó có thể không phải là điều tốt nhất cho dự án hiện tại hay thậm chí cho kết quả cuối cùng. .

Ông  Wang chia sẻ “Nhân viên sẽ mất đi niềm tin khi lãnh đạo không liêm chính. Và niềm tin, một khi đã mất đi thì rất khó có thể lấy lại”

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

 

 Lãnh đạo là người phải luôn tạo động lực, hướng dẫn và có kỷ luật đối với nhân viên của mình. Và các nhà lãnh đạo  sẽ không thể làm được  những điều trên nếu như họ không phải là “bậc thầy” về giao tiếp. Không chỉ vậy, giao tiếp kém còn có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường. Theo ông Wang, những nhà lãnh đạo như vậy thường bị coi là yếu thế và không có tiếng nói. Chúng ta cũng cần nhớ rằng biết lắng nghe cũng đươc coi là một kỹ năng không thể thiếu trong giao tiếp.

Company leaders are facing a crisis. Nearly one-third of employees don’t trust management. In addition to this, employers now have to cater to the needs of the millennial generation. On average, after graduating from college, a millennial will change jobs four times before they are 32. Most of them also don’t feel empowered on their current jobs.

It’s clear that many leaders are failing to foster a sense of trust and loyalty in their employees. Fortunately, that doesn’t have to be the case. Managers who show great leadership qualities can inspire their teams to accomplish amazing things, according to Daniel Wang, the creator of Loopring Protocol and founder of the Loopring Foundation. Loopring is a decentralized automated execution system that trades across the crypto-token exchanges. The platform reduces the cost of trading and shields users from counterparty risk. I’ve distilled my conversation with Wang to eight of the most essential qualities that make a great leader.

 

 

 

 

1. Sincere enthusiasm

 

True enthusiasm for a business, its products, and its mission cannot be faked. Employees can recognize insincere cheerleading from a mile away. However, when leaders are sincerely enthusiastic and passionate, that’s contagious. For instance, someone who worked with Elon Musk on the early stages of his SpaceX project said that the true driver behind the success of the project was Musk’s enthusiasm for space travel.

Wang says being enthusiastic helps a leader identify existing key problems in his industry. “Any innovation starts from these problems and ends with products and services, with some of the key issues resolved,” he said.

 

 

 

2. Integrity

 

Whether it’s giving proper credit for accomplishments, acknowledging mistakes, or putting safety and quality first, great leaders exhibit integrity at all times. They do what’s right, even if that isn’t the best thing for the current project or even the bottom line.

“When people see evidence that leaders lack integrity, that can be nearly impossible to recover from,” Wang said. “Trust lost is difficult to get back.”

 

 

3. Great communication skills

 

Leaders must motivate, instruct and discipline the people they are in charge of. They can accomplish none of these things if they aren’t very skilled communicators. Not only that, poor communication can lead to poor outcomes. Leaders who fail to develop these skills are often perceived as being weak and mealy-mouthed, according to Wang. It’s also important to remember that listening is an integral part of communication.

Continue....

 

Nguồn: 8 Essential Qualities That Define Great Leadership

------------------------------------------------------------------------------------------

Thong ke