Báo song ngữ 03: Công nghệ Blockchain sẽ làm biến đổi ngành Y: Tại sao không? (Phần 2)

Image 14/05/2018 09:56

Image Báo song ngữ

Công nghệ Blockchain sẽ làm biến đổi ngành Y
Công nghệ Blockchain sẽ làm biến đổi ngành YNhãn

<VIE>

(Tiếp)

Phát triển thuốc và chuỗi cung ứng toàn vẹn

 

Blockchain giúp cho quá trình phát triển các loại thuốc mới được thuận lợi hơn khi các y bác sĩ có thể tiếp cận với bệnh án của người bệnh dễ dàng hơn (trong trường hợp bệnh nhân cho phép). Không chỉ vậy, blockchain còn có thể giúp giảm tình trạng sản xuất thuốc giả, hiện đang gây tổn thất ước tính khoảng 200 tỷ USD cho các công ty dược phẩm mỗi năm.

Quản lý thanh toán và khiếu nại 

 

Vụ lừa đảo của Medicare đã gây thất thoát  hơn 30 triệu USD cho  nền kinh tế Mỹ năm 2016. Vấn đề này có thể được giải quyết nhờ vào các hệ thống quản lý dựa trên công nghệ blockchain. Ngoài ra, công nghệ này cũng góp phần giảm chi phí quản trị thanh toán thông qua việc loại bỏ các bên trung gian và thay vào đó là các hoạt động tự động hóa và quá trình xử lý thông tin hiệu quả hơn. .

Nghiên cứu y học

 

Tổng hợp kết quả các cuộc thử nghiệm lâm sàng và kết quả của bệnh nhân đối với các phương pháp điều trị mới có thể làm cải thiện công tác chăm sóc sức khỏe và tình trạng bệnh nhân. Gần đây, trong bối cảnh có nhiều hệ thống và những hệ thống này thường không liên kết với nhau, con người khó có thể xử lý xử lý tất cả dữ liệu được khởi tạo và ghi chép ở các hệ thống tách biệt để hỗ trợ điều trị trong tương lai. Blockchain có thể hỗ trợ tiếp cận nguồn dữ liệu này, từ đó, tạo ra tiến bộ y học nhanh hơn.

An toàn dữ liệu

 

Theo báo cáo Protenus Breach Barometer, trong khoảng từ năm 2015-2016, 140 triệu hồ sơ bệnh án bị rò rỉ. Trước sự phát triển của các thiết bị kết nối và Internet vạn vật trong y học (IoMT), kiến trúc IT trong lĩnh vực y tế hiện đang phải chật vật để đảm bảo an toàn cho các hệ thống. Những giải pháp blockchain có tiềm năng trở thành cấu trúc hạ tầng quan trọng, đảm bảo tính riêng tư của các dữ liệu về sức khở và tính an toàn trong khi vẫn tạo ra những lợi ích của các thiết bị kết nối y học.

Mặc dù công nghệ blockchain gần đây đang thay đổi ngành y tế, chúng ta cần phải nhớ rằng đây là một cuộc chạy đường trường, chứ không phải một cuộc đua nước rút. Các tổ chức và cơ sở y tế đang thử nghiệm và xem xét cách thức blockchain có thể hỗ trợ hoạt động của họ và đồng thời phát hiện những ứng dụng trong tương lai. Quả là một quá trình đầy thú vị đáng mong chờ.

<ENG>

(Continued)

Drug Development and Supply Chain Integrity

 

Not only could blockchains facilitate new drug development by making patient results more widely accessible (if the patients give their permission), it could help reduce the counterfeit drug implications that currently cost pharmaceutical companies an estimated $200 billion in losses annually.

 

 

Claims and Billing Management

 

Medicare fraud caused more than $30 million in losses in the United States in 2016, and blockchain-based systems could help minimize it. In addition, it could reduce admin costs for billing by eliminating the need for intermediaries with automated activities and more efficient processing.

 

 

 

Medical Research

 

Centralizing the results of clinical trials and patient outcomes for new treatment protocols can improve care and patient outcomes. Currently, with all the diverse and disconnected systems in play, there is no way for a human to process all the data that is generated and recorded in disparate systems for future treatment possibilities. Blockchains could provide the access to make medical innovation quicker.

 

 

 

Data Security

 

Between 2015-2016, 140 million patient records were breached according to Protenus Breach Barometer report. With the growth of connected devices and the Internet of Medical Things (IoMT), existing health IT architecture is struggling to keep systems secure. Blockchain solutions have the potential to be the infrastructure that is needed to keep health data private and secure while reaping the benefits of connected medical devices.

Although blockchain technology is currently changing the healthcare industry, keep in mind this is a marathon, not a sprint. Healthcare organizations and entities are testing and vetting how blockchains can better support their operations while future applications will inevitably be discovered along the way. It will be an fascinating process to watch.

Nguồn: This Is Why Blockchains Will Transform Healthcare 

------------------------------------------------------------------------------------------

Học viện Tài năng Sao Khuê có tổ chức sự kiện "BLOCKCHAIN – CÔNG NGHỆ CỦA NIỀM TIN VÀ TƯƠNG LAI

Đặc biệt với khách mời Nguyễn Văn Yêu - một chuyên gia nổi tiếng về Blockchain ở Việt Nam, sự kiện này này còn mời đến một khách mời vô cùng đặc biệt trong lĩnh lực biên – phiên dịch. Bí mật sẽ sớm được bật mí khi bạn tham dự sự kiện.

Thong ke